Mang xuân đến với công nhân lao động

Cập nhật: 29-01-2019 | 05:02:54

 “…Ngày xuân đến, vui sát bên/ Nhắn người nơi phương xa xuân đến mau mau tìm về nhà/ Và xuân tới, ai cũng vui/ Hát lời vu vơ thôi lòng phơi phới…”. Những giai điệu sôi động của bài hát “Đón mùa xuân về” (do Châu Đăng Khoa sáng tác) mở màn cho chương trình văn nghệ tổng hợp phục vụ thanh niên công nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An vừa qua đã khơi gợi trong mỗi khán giả những cảm xúc xao xuyến chào xuân.

 Đến công viên Toa xe lửa Dĩ An vào những ngày gần tết, cùng hòa vào không khí âm nhạc đầy hấp dẫn của chương trình văn nghệ xuân, chúng tôi đã cảm nhận được hương xuân đang lan tỏa rất gần với mọi người, nhất là thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh. Những bài hát mừng xuân, đón tết cứ rộn rã vang vang, khiến cho ai nấy đều xao xuyến chào xuân trong tâm trạng đầy phấn khởi. Chương trình hôm ấy có khá đông người dân địa phương và thanh niên công nhân đến xem. Với sự dàn dựng công phu và đặc sắc, các tiết mục đã mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc thật ấm áp tình xuân qua các bài hát: Đón mùa xuân về, Chúc xuân tài lộc, Đón tết quê hương, Ngày xuân long phụng sum vầy… do Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An, CLB Thanh Xuân biểu diễn. Xen kẽ vào đó là các tiết mục biểu diễn xiếc của diễn viên Anh Khôi, ảo thuật của Quốc Dũng, tiểu phẩm Ông tiên Việt Nam của nhóm hài Bảo Liêm - Hải Anh.

Tiết mục “Đón mùa xuân về” của Đội nghệ thuật Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An biểu diễn

Anh Quách Đình Sơn, Đội trưởng Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An, cho biết nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi đón mừng Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An đã tổ chức 7 đêm văn nghệ tổng hợp phục vụ nhân dân trên địa bàn và thanh niên công nhân. Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm khích lệ người dân tích cực tham gia sản xuất, hoạt động sáng tạo. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong thời khắc giao thừa thiêng liêng trang trọng của truyền thống văn hóa Việt Nam.

Được biết, ngoài 7 đêm văn nghệ do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An tổ chức, Liên đoàn Lao động thị xã còn tổ chức nhiều chương trình Tết sum vầy cho công nhân lao động. Đến với các chương trình này, công nhân lao động không chỉ thỏa thích thưởng thức văn nghệ mà còn được tặng quà tết, mua hàng giảm giá tại các gian hàng…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên