Mang xuân đến với trẻ nghèo

Cập nhật: 25-01-2018 | 08:42:37

 Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XI tỉnh Bình Dương năm 2018 vừa diễn ra là món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em các lớp học tình thương cố gắng vươn lên trong học tập, cuộc sống. Đây là chương trình thường niên được tỉnh Bình Dương thực hiện hàng năm với mong muốn mang xuân đến với trẻ em nghèo. Từ chương trình này, hàng ngàn trẻ em nghèo trong tỉnh đã có quà bánh và tấm áo mới để vui xuân, đón tết như bao trẻ em đồng trang lứa, giúp các em có thêm nghị lực để bước vào đời.

 Cuối năm, khi những cơn gió heo may ùa về cũng là lúc những người mang xuân đến với trẻ em nghèo lại bận rộn với công việc chuẩn bị. Năm nay, thực hiện kế hoạch hoạt động của Hội đồng Bảo trợ trẻ em tỉnh, từ rất sớm, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh lên kế hoạch cho chương trình này. Nội dung chương trình chủ yếu kêu gọi các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và cá nhân đóng góp, hỗ trợ kinh phí để tặng quà cho trẻ em khó khăn nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc; tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em các lớp học tình thương có điều kiện vui xuân, đón tết.

Đối với các đơn vị tài trợ, mang xuân đến với trẻ em nghèo là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên hơn 10 năm qua đã có nhiều, rất nhiều các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình. Có những tổ chức kinh tế và doanh nghiệp liên tục hơn 10 năm liền đóng góp cho chương trình với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Đối với cá nhân, một số người có điều kiện cũng đã đồng hành với chương trình nhiều năm liền bằng chính nguồn tiền tích góp của gia đình. Họ đến với chương trình bằng tấm lòng và mong muốn để trẻ em nghèo được vui xuân, đón tết ấm áp bằng chính hơi ấm tình người. Đối với những người thực hiện chương trình, xác định mang xuân đến với trẻ em nghèo là mệnh lệnh từ trái tim, nên họ đã không quản ngại khó khăn “đến từng ngõ, gõ từng doanh nghiệp” để vận động tài trợ.

Từ sự đóng góp quý báu của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm, trong hơn 10 năm qua, hàng trăm ngàn trẻ em nghèo trong tỉnh đã được tiếp sức bằng hình thức tặng quà bánh, tiền mặt để mua sắm quần áo mới trong mỗi dịp tết đến, xuân về; giúp các em vơi đi sự tự ti, mặc cảm. Nhờ vậy, các em đã có thêm nghị lực để đủ sức bước vào đời. Nhiều trẻ em nghèo từng nhận quà của chương trình trong những mùa đầu nay đã lớn, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Trong số đó, nhiều em đã cố gắng học tập để trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo… và đang quay lại đóng góp xây dựng quê hương Bình Dương. Đây chính là món quà quý mà trẻ em nghèo dành tặng cho các nhà tài trợ và những người thực hiện chương trình mang xuân đến với trẻ em nghèo hàng năm.

Mang xuân đến với trẻ em nghèo là chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền và xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã, đang và sẽ góp phần ươm mầm tài năng trẻ, giúp trẻ em nghèo có thêm động lực để vươn lên, trở thành những công dân có ích. 

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên