Mạnh dạn nhìn nhận khuyết điểm để ngày càng tiến bộ hơn

Cập nhật: 24-07-2012 | 00:00:00

Sáng qua (23-7), Tỉnh ủy Bình Dương mở Hội nghị cán bộ (CB) lão thành đóng góp ý kiến cho tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) theo tinh thần Nghị quyết 12 Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) với hơn 70 CB lão thành đã về dự. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe phê bình để sửa đổi, BTVTU đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân tình, cởi mở, thẳng thắn xoay quanh công tác CB, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của CB, đảng viên (ĐV).

Một tập thể vững chắc

Hầu hết các ý kiến cho rằng, việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp theo tinh thần Nghị quyết 12 Hội nghị Trung ương 4 là hết sức kịp thời và đúng đắn,  qua đó thể hiện tinh thần cầu thị, khiêm tốn biết lắng nghe, ham học hỏi của các cấp ủy Đảng, nhất là đối với tập thể và cá nhân BTVTU.

 Cán bộ lão thành chân tình góp ý cho tập thể và cá nhân BTVTU

Trong những năm qua, công tác chăm lo phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của Đảng bộ và chính quyền tỉnh rất tốt, từng bước đưa tỉnh nhà phát triển không ngừng, đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, đời sống người dân ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó là nhờ sự lãnh đạo và điều hành sáng suốt, năng động, sáng tạo của tập thể các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở được người dân thừa nhận cao.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức, nguyên Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương được vinh danh anh hùng sớm nhất, trong thời kỳ đổi mới thì lại đi đầu về sự đột phá. Một tập thể quyết đoán, đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngại khó khăn, thử thách, đó là tinh thần đáng được khen ngợi của BTVTU hiện nay”.

Trọng tâm là ở người cán bộ

Bên cạnh cái được sẽ không tránh khỏi những tồn tại cần phải khắc phục, vì thế BTVTU hết sức khiêm tốn, cầu thị học hỏi những góp ý chân tình để tập thể, cá nhân nhìn nhận khuyết điểm để kịp thời chấn chỉnh, sửa sai.

Theo đồng chí Vũ Sỹ Lâm, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, để làm tốt công tác này “từng đồng chí tự đánh giá lại bản thân mình. Việc góp ý là cần thiết nhưng phải đúng đắn nhằm giúp cho tập thể, cá nhân ngày càng tiến bộ”. Nhiều ý kiến cho rằng để nâng cao chất lượng tổ chức Đảng thì cần khắc phục triệt để sự yếu kém trong tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, phòng chống có hiệu quả nạn tham nhũng, tiêu cực, tránh tình trạng “ở lâu lên lão làng”, cửa quyền, gia trưởng, chủ quan duy ý chí. Cũng có ý kiến cho rằng, không chỉ kiểm điểm, góp ý cho BTVTU đương chức mà ngay cả những CB, ĐV nguyên là BTVTU qua các thời kỳ cũng cần tự nhìn nhận lại bản thân mình xem sự tiến bộ của bản thân để vững vàng, kiên định. “Cần phát huy tinh thần đấu tranh trong Đảng, vì triệt tiêu sự đấu tranh thì sẽ không có sự tiến bộ”, đồng chí Bảy Tài, nguyên Giám đốc Sở Nông lâm thủy góp ý. Về vấn đề CB, đồng chí Nguyễn Minh Đức, nguyên Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Trọng tâm nhất là ở người CB. Người CB tốt thì mọi việc tốt, người CB có chịu nhìn nhận khuyết điểm thì mới có quyết tâm sửa đổi ngày càng hoàn thiện cho bản thân tốt hơn”...

Với những góp ý thẳng thắn cho thấy “Những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” của Nghị quyết 12 Hội nghị Trung ương 4 được cán bộ, đảng viên và người dân hết sức đồng tình ủng hộ và quyết tâm góp sức để thực hiện đạt kết quả tốt đẹp, nhằm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn được nhân dân tin tưởng và ủng hộ.    

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh VŨ MINH SANG nhấn mạnh: “Kiểm điểm lần này không giống và không trùng với công tác kiểm điểm cuối năm. Đây là một đợt sinh hoạt phê bình và tự phê bình với 3 nội dung về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, gắn với việc thực hiện những điều ĐV không được làm, trách nhiệm của người đứng đầu về tình trạng ĐV sai phạm, sự bố trí CB không đúng ảnh hưởng đến uy tín, sai phạm trong quy hoạch, đào tạo, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, trách nhiệm bản thân và kiểm điểm cá nhân... Việc đóng góp xây dựng tổ chức Đảng với tinh thần tích cực, quyết liệt, mạnh mẽ là điều hết sức trân trọng để các cá nhân, tập thể củng cố xây dựng tổ chức mình vững chắc. Với tinh thần đó, chúng ta không đóng cửa xây dựng Đảng mà mở rộng đón nhận ý kiến đóng góp để xây dựng tổ chức Đảng được tốt và toàn diện hơn”.

 Đồng chí PHAN VĂN ĐƯƠNG, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: “Người CB, ĐV cầu thị, muốn tiến bộ thì cần thiết phải gần dân, hiểu dân và lắng nghe ý kiến của người dân, luôn phải tôn trọng ý kiến của người khác. Từ đó, tăng cường công tác tổ chức, quản lý chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực để công tác chỉ đạo, lãnh đạo được kịp thời và chính xác.

 Đồng chí TRẦN XUÂN MINH, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: “Để nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, cần nhất là sự nâng cao chất lượng tư tưởng, đạo đức chính trị của từng CB, ĐV. Bản thân mỗi CB, ĐV phải tự kiểm điểm xem mình đã trong sạch, vững mạnh, không vi phạm, suy thoái về lối sống, xa rời quần chúng nhân dân hay không? Có thấy khuyết điểm thì mới quyết tâm sửa chữa để bản thân mình và tổ chức mình ngày càng tiến bộ hơn. BTVTU cần duy trì hình thức lấy ý kiến cán bộ lão thành như thế này ít nhất 6 tháng 1 lần, có như vậy, chúng tôi mới có thể theo dõi, đóng góp ý kiến cụ thể, thiết thực hơn nữa.

TRUNG THÀNH (ghi)

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên