Mạnh dạn thi tuyển lãnh đạo

Cập nhật: 01-07-2014 | 14:20:51

Cách đây chưa lâu, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ xây dựng Đề án thí điểm tổ chức thi tuyển một số chức vụ lãnh đạo, quản lý trong một số cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Sau khi đề án được thông qua, việc thi tuyển một số chức vụ lãnh đạo và quản lý đã được các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

 Tuy nhiên, việc thi tuyển chọn đúng người có tài, có tâm không dễ dàng. Có ngành dự định thi tuyển chức danh phó giám đốc học viện, có ngành thi tuyển lãnh đạo cấp cục nhưng lại có quá ít ứng cử viên, thậm chí chỉ có một ứng cử viên duy nhất, nên việc thi cử xem ra là hình thức. Đó là chưa kể còn có sự chưa khách quan trong việc chọn lựa ứng cử viên ở nơi này, nơi kia, gây dư luận không tốt trong nhân dân...

Việc tổ chức thi tuyển lãnh đạo trực thuộc Bộ Giao thông - Vận tải vừa qua là chuyện đáng hoan nghênh. Điều đáng ghi nhận ở cuộc thi này là các ứng viên tham gia cuộc thi là những người đang đảm đương những chức vụ nhất định trong ngành giao thông - vận tải, đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm. Như vậy, kết quả cuộc thi không có người thua cuộc, mà chỉ có người tốt nhất trúng tuyển vào vị trí đang cần. Việc người trúng tuyển chức vụ mà Bộ Giao thông - Vận tải đang cần thể hiện nhiệm vụ của mình thì thời gian sẽ trả lời, điều quan trọng là việc tổ chức thi như thế này là việc hết sức đáng làm để chọn ra được những người tài giỏi đáp ứng tốt nhất cho công việc trên cương vị được giao.

Hiện nay, việc bố trí, sắp xếp cán bộ của chúng ta chủ yếu là dựa trên cơ sở quy hoạch. Đây là cách làm giúp cho các cơ quan, đơn vị chủ động trong đội ngũ cán bộ sau này, từ đó tạo điều kiện thuận lợi trong việc đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, thực hiện luân chuyển cán bộ qua nhiều vị trí công việc khác nhau để bồi đắp thêm kinh nghiệm và bản lĩnh... giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

 HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên