Mạo danh cán bộ để bán hàng

Cập nhật: 13-06-2018 | 08:58:17

Theo đại diện Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện một nhóm người giả danh thành viên Ban Tôn giáo Chính phủ để bán sách. Phương thức khá đơn giản, đối tượng gọi điện đến các cơ sở tôn giáo và tự xưng mình do ông A., bà B. thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ hoặc Ban Tôn giáo tỉnh giới thiệu để bán sách đến các cơ sở tôn giáo đang được liên hệ. Sau những lời giới thiệu trên, nhiều đối tượng đã bán sách qua đường điện thoại một cách dễ dàng.

Tương tự, một nhóm đối tượng khác cũng sử dụng phương thức gọi điện để bán tài liệu, chào bán sách cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập. Đầu tiên, đối tượng sẽ mạo danh mình là người của Chi cục thuế X,Y,Z nào đó “phủ đầu” doanh nghiệp bằng cách hỏi tại sao phía công ty đã nhận được thư mời nhưng không tham gia lớp tập huấn về kiến thức luật doanh nghiệp? Các công ty sẽ cho biết không nhận được thư mời và không biết gì về khóa tập huấn trên. Từ đó, đối tượng dọa rằng doanh nghiệp có thể bị “xử lý” vì đã không tuân thủ quy định pháp luật, nếu không tham gia tập huấn thì phải mua tài liệu để tránh… gặp rắc rối trong kinh doanh sau này. Nhiều đơn vị muốn đơn giản hóa vụ việc nên bấm bụng mua những bộ tài liệu giá cao.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, cảnh giác trước những hành vi bất thường. Phải xác minh thông tin chính xác trước khi móc hầu bao mua hàng hóa hoặc bỏ thời gian để tiếp những người tự xưng là “cán bộ” để tránh “sập bẫy” kẻ gian.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên