Mario Fernandes - Người Nga đặc biệt với 2 nửa buồn vui

Cập nhật: 09-07-2018 | 14:27:18

Mario Fernandez có thể nói là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất, nổi bật và có nhiều điều đáng nói nhất ở VCK World Cup 2018.

Chàng cầu thủ quốc tịch Nga nhưng gốc Brazil là tác giả của bàn thắng quý hơn vàng ở phút 115, hiệp phụ thứ nhất, giúp gấu Misa gỡ hòa 2-2 trước Croatia. Chính bàn thắng này đã giúp tuyển Nga từ chỗ yếu thế, gần như hết hy vọng có được bàn thắng vào lưới Croatia, đã tìm lại được lối chơi sống động, đầy nguy hiểm, giúp hiệp phụ thứ 2 của trận tứ kết cuối cùng diễn ra trong nghẹt thở. Được lợi thế về tâm lý, nhưng đội chủ nhà Nga đã không thể có thêm bàn thắng và đáng tiếc hơn là để thua Croatia trong loạt sút luân lưu đầy nghiệt ngã. Mà trong đó, Smolov cùng với Mario Fernandes là 2 cầu thủ đá hỏng quả luân lưu, góp phần giúp Croatia thắng 4-3 trên chấm 11m.

Dẫu vậy, cổ động viên và các chuyên gia bóng đá đã rất thích thú, mãn nhãn với khả năng leo biên cực hay, tham gia tấn công đầy tuyệt vời của Mario Fernandes, người chỉ mới được cấp quốc tịch Nga từ năm 2012 và hiện đang thi đấu cho CLB CSKA Moscow. Ở Brazil, Fernandes có thể chẳng thể cạnh tranh với các đồng nghiệp đang nằm trong thành phần chính thức, lẫn dự bị của Selecao nhưng với người Nga, hậu vệ cánh mang áo số 2 là một tài sản quý. Không chỉ hoàn thành quá tốt vai trò phòng ngự, mà Mario Fernandes còn là chuyên gia cản phá bóng, cung cấp đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công, và cả tự mình ghi bàn. Ít ai biết rằng, hậu vệ cánh phải 27 tuổi từng được đề nghị thi đấu cho đội tuyển Brazil, từng có quá khứ “tay chơi” ở xứ sở Samba, nhưng tài năng này đã trở thành người đàn ông đầy chuẩn mực khi đến Nga chơi bóng và khoác áo tuyển Nga từ tháng 4-2017. Chỉ tiếc rằng, niềm vui của Fernandes chưa thể trọn vẹn với cú sút hỏng quả luân lưu quyết định. Nhưng dẫu sao, người Nga vẫn rất tự hào về hậu vệ gốc Brazil và thành tích lần đầu vào đến vòng tứ kết World Cup.

LONG VĨNH (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên