Maritime Bank tài trợ tín dụng 2.000 tỷ đồng xây dựng “Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước”

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) và Công ty TNHH Một thành viên Cảng Sài Gòn vừa chính thức ký kết hợp tác phát triển dự án xây dựng “Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước” với tổng trị giá hợp đồng lên tới hơn 2.000 tỷ đồng.

Dự án “Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước” do Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước - một doanh nghiệp có cổ phần chi phối của Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn - làm chủ đầu tư và đã được Bộ Giao thông - Vận tải thẩm định, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là một trong những dự án then chốt, có quy mô lớn, có ý nghĩa kinh tế - xã hội quan trọng trong việc di dời các cảng trên sông Sài Gòn ra khỏi nội đô thành phố theo quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 12-8-2005 của Thủ tướng Chính phủ.

  Ký kết hợp tác phát triển dự án xây dựng “Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước” giữa Maritime Bank và Công ty TNHH Một thành viên Cảng Sài Gòn.

Theo đó, dự án “Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước” sẽ được đầu tư xây dựng bên bờ phải sông Soài Rạp thuộc địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM, với tổng diện tích khoảng 100ha. Dự án được xây dựng với mục tiêu phục vụ công tác di dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội của Cảng Sài Gòn tại Quận 4 – TP.HCM, nhằm giúp cảng nâng cao tính cạnh tranh về chất lượng dịch vụ với các cảng biển quốc tế trong khu vực. Sau khi hoàn thành dự án, “Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước” sẽ trở thành cửa ngõ thông thương hàng hóa xuất nhập khẩu của TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, dự án sẽ góp phần xây dựng khu Nam TP.HCM thành khu đô thị cảng, tạo tiền đề quan trọng để TP.HCM phát triển hướng ra biển Đông. Nhận biết được tầm quan trọng đó của dự án “Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước”, Maritime Bank đã cam kết tài trợ vốn cho Cảng Sài Gòn đầu tư xây dựng dự án này.

Ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Maritime Bank cho biết: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác song phương và hợp đồng tín dụng tài trợ vốn này sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên và cũng là minh chứng cho lời cam kết của Maritime Bank trong việc hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng hải Việt Nam trong việc phát triển mở rộng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ và mở rộng hợp tác hơn nữa với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này”.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên