Mặt đường gồ ghề sau thi công: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Cập nhật: 03-10-2018 | 09:19:14

Mới đây, chúng tôi đến thăm Ng., một người bị tai nạn giao thông. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, Ng. được bạn chở bằng xe máy lưu thông trên đại lộ Bình Dương hướng từ TP.Thủ Dầu Một về TX.Thuận An. Khi lưu thông đến khu vực suối Cát (phường An Thạnh, TX.Thuận An), xe máy của bạn Ng. bất ngờ sụp “ổ voi” khiến Ng. và bạn bị té ngã. Hậu quả là Ng. bị gãy tay phải, còn bạn em may mắn chỉ bị xây xát. Vì Ng. bị gãy tay nên đến lớp học phải nhờ bạn chép bài giúp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học.

Trên đường đi làm, chúng tôi thường xuyên lưu thông qua đây nên phần nào hiểu được lý do. Trước đây, một phần làn đường dành cho xe ô tô ở đoạn đường này đã bị đào lên để thi công một công trình phục vụ cho phát triển đô thị. Sau khi hoàn thành, đơn vị thi công đã hoàn trả mặt đường và trải nhựa. Tuy nhiên, còn một đoạn đường ngắn gần cầu suối Cát chưa được trải nhựa nên mặt đường lởm chởm đá dăm cùng một số “ổ voi” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là người điều khiển xe máy. Riêng chúng tôi đã không ít lần loạng choạng tay lái vì sụp những “cái bẫy tử thần” này.

Không chỉ vậy, mặt đường một số tuyến đường trên địa bàn TX.Thuận An như Cách Mạng Tháng Tám, 22-12… sau khi thi công cũng xuất hiện những “sống trâu” hoặc những nắp cống cao hơn mặt đường gây mất an toàn giao thông. Đáng lưu ý, theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TX.Thuận An, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn thị xã xảy ra 200 vụ tai nạn giao thông, làm 19 người chết và 289 người bị thương, trong đó có 4 vụ có nguyên nhân do “công trình giao thông”. Trong các hội nghị về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TX.Thuận An, các đại biểu tham dự cũng đã phản ánh và kiến nghị khắc phục tình trạng hoàn trả mặt đường chậm hoặc không bảo đảm chất lượng gây mất an toàn giao thông.

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông TX.Thuận An cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, khảo sát nhằm phát hiện các bất hợp lý về cơ sở hạ tầng, điểm “đen” về tai nạn giao thông để kịp thời khắc phục, sửa chữa. Kết quả, lực lượng chức năng đã tiến hành 35 cuộc kiểm tra an toàn giao thông trên các tuyến đường do TX.Thuận An quản lý, qua đó phát hiện và nhắc nhở 45 trường hợp thi công thu xếp vật tư, phương tiện gọn gàng để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông; kịp thời sửa chữa, duy tu các hạ tầng giao thông trên 6 tuyến đường và kiểm tra thảm nhựa hoàn chỉnh, kẻ vạch sơn, lắp biển báo giao thông trên 5 tuyến đường sau khi thi công.

Là nạn nhân của việc “đào- lấp” không đồng bộ, em Ng. mong muốn để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc như của mình, các đơn vị sau khi thi công nên hoàn trả lại mặt đường như ban đầu, tránh “gây khó” cho người dân khi lưu thông qua đây vì những “ổ voi”, “sống trâu” như hiện nay .

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên