Mặt hàng làm mát đang “nóng”

Cập nhật: 24-04-2017 | 15:23:37

Mùa nắng nóng năm nay đang diễn ra gay gắt, thị trường kinh doanh các mặt hàng máy lạnh, quạt hơi nước, quạt điện cũng đang “nóng” theo.

Khách hàng chọn mua máy lạnh tại Trung tâm điện máy Trung Thảo Ảnh: TRÚC HUỲNH

Mùa nóng là mùa “làm ăn” của các siêu thị, cửa hàng điện máy, do nhu cầu mua sắm hàng chống nóng tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu đó, hiện hầu hết các trung tâm điện máy tại Bình Dương đều triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích khách hàng mua sắm.

Siêu thị điện máy Chợ Lớn đang tổ chức chương trình Lễ hội mua sắm tủ lạnh, quạt, máy lạnh, theo đó các sản phẩm máy lạnh thuộc chương trình khuyến mại được giảm giá đến 49%. Bên cạnh đó, Chợ Lớn đang có chính sách thu hồi máy lạnh cũ với giá 1,5 triệu đồng/máy khi mua các dòng máy lạnh nhãn hiệu Panasonic 1H.P, Samsung, Electrolux Inveter.

Bên cạnh việc giảm giá, một số siêu thị, cửa hàng điện máy còn có các chính sách ưu đãi khác, như kèm theo quà tặng khi mua máy lạnh, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0%, các dịch vụ bảo hành tại nhà...

Qua khảo sát tại các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An… cho thấy năm nay, do áp lực cạnh tranh giữa các nhà sản xuất nên giá cả các mặt hàng điện máy hầu như không có biến động. Anh Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm điện máy Trung Thảo (TP.Thủ Dầu Một), cho biết khác với mặt hàng tivi hay điện thoại, thị trường máy lạnh từ đầu năm đến nay không có nhiều biến động về giá, thậm chí người bán phải điều chỉnh giá bán ở mức hợp lý và tăng cường chính sách hậu mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Do vậy, chính sách khuyến mại thường được các trung tâm, siêu thị điện máy thực hiện vào đầu mùa nóng. Khi vào cao điểm mùa nắng nóng, nhà sản xuất thường ngừng hỗ trợ các chương trình này, khi đó giá máy lạnh có thể sẽ tăng chút ít. Còn hiện tại là thời điểm “vàng” để khách hàng mua sắm các mặt hàng làm mát trong mùa nóng.

Sức mua tăng cao

“Những ngày này thời tiết nắng nóng hơn cùng kỳ nhiều năm trước, đến chiều tối mà vẫn còn gần 30 độ C. Không chịu được cái nóng nên tuy nhà đã có 1 máy lạnh rồi nhưng tôi vẫn quyết định lắp thêm 1 cái nữa ở phòng sau để đủ độ mát cần thiết cho cả nhà”, chị Nguyễn Mai Văn ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ. Chị Văn cho biết thêm, chị vừa mua máy lạnh được trả góp trong 12 tháng, mỗi tháng trả khoảng 1,1 triệu đồng/tháng cho chiếc máy lạnh Sharp loại 1,5HP nên gia đình không lo lắng về tài chính. Còn anh Phạm Văn Hiền, ở khu phố 38, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho hay tình hình nắng nóng năm nay chưa biết khi nào mới chấm dứt, nên anh đã quyết định lắp máy lạnh, thay vì dùng quạt như trước đây.

Theo ghi nhận, tại các trung tâm kinh doanh điện lạnh ở TP.Thủ Dầu Một, trong 2 tuần qua sức mua máy lạnh tăng gần 40% so với những tháng trước. Đại diện Siêu thị điện máy Xanh cho biết khách hàng mua những sản phẩm này chủ yếu là các hộ gia đình; loại máy lạnh 1,5-2 mã lực bán chạy nhất, giá khoảng trên dưới 7 triệu đồng/ máy. Khách hàng đang chuộng các dòng máy lạnh có công suất nhỏ, được sản xuất bởi các công ty LG, Panasonic, Samsung…; giá dao động từ 4,5 - 7 triệu đồng/máy.

Bên cạnh máy lạnh, mùa nắng nóng các mặt hàng quạt điện, quạt phun sương, quạt hơi nước… cũng đang hút khách. Những mặt hàng này hiện có giá từ 1,9 triệu - 5,7 triệu đồng/sản phẩm. Anh Hiếu chia sẻ với lượng tiêu thụ tăng cao như hiện nay, riêng đối với máy lạnh mỗi chiếc lắp trung bình mất hai giờ đồng hồ, nên có những lúc Trung tâm điện máy Trung Thảo phải hẹn khách hàng ngày đến lắp đặt vì nhân viên không kịp phục vụ.

Đại diện các trung tâm, siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh nhận định, do năm nay mùa nắng nóng đến trễ và kéo dài hơn các năm trước nên nhu cầu mua sắm các sản phẩm giải nhiệt sẽ tiếp tục tăng cao từ nay cho đến hết tháng 5. Do vậy, năm nay doanh thu mặt hàng điện lạnh của các đơn vị có thể tăng 150% so với ngày thường.

 

 TRÚC HUỲNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên