Mất tích cùng con tàu Vinalines Queen đúng ngày cưới

Cập nhật: 31-12-2011 | 00:00:00

Họ hàng hai bên nội ngoại đã chuẩn bị cho lễ rước dâu, nhưng vì anh Phương còn đi trên tàu nên đám cưới diễn ra mà chú rể không thể về tham dự. Ngày làm đám cưới (25-12) không ngờ lại trùng với ngày con tàu mất tích...

Thông tin con tàu Vinalines Queen chính thức bị chìm đã khiến mọi niềm hi vọng của người thân các nạn nhân trên con tàu như rơi vào tuyệt vọng... 

Nỗi đau như càng lớn hơn khi trong số những nạn nhân trên chuyến tàu định mệnh đó, có nhiều người tuổi đời còn rất trẻ như nạn nhân Nguyễn Tài Phương, thợ máy trên tàu. Anh Phương sinh năm 1984, quê ở khu phố Lê Lợi, thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều người nơi miền quê Triệu Sơn, nhất là những người thân trong đại gia đình anh Phương khi nghe tin con tàu chính thức bị chìm dường như không còn tin nổi vào những gì vừa xảy ra. Anh Phương làm thợ máy trên chuyến tàu Vinalines Queen, vào sáng 25-12, đúng vào ngày anh Phương cưới vợ. Họ hàng hai bên nội ngoại đã chuẩn bị cho lễ rước dâu, nhưng vì anh Phương còn đi trên tàu nên đám cưới diễn ra mà chú rể không thể về tham dự.

  Bà Nguyễn Thị Nghĩa - mẹ anh Phương đau đớn khi nghe tin về con trai

Và cũng trong ngày 25-12, con tàu Vinalines Queen cùng 23 thủy thủ trên tàu bất ngờ mất tích một cách bí ẩn trên hành trình từ Morowali (Indonesia) đến Cảng Ningde (Trung Quốc).

Người vợ mà anh chưa kịp gọi tên trong ngày lễ vu quy là chị Trịnh Thị Tuyết, sinh năm 1989, ở khu phố Tân Phong, thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, cùng quê và chỉ cách nhà anh hơn một km. Chị Tuyết đau đớn vật vã khi tin chồng mình mất tích cùng con tàu xấu số trong chuyến đi định mệnh.

Theo gia đình anh Phương, lúc đầu gia đình không hay biết thông tin gì về vụ tàu Vinalines Queen mất tích. Trước đó ngày 20-12, anh Phương vẫn còn liên lạc và nhắn tin về nhà. Không ngờ, đó cũng là lần cuối cùng gia đình liên lạc được với anh. Cho đến ngày 28-12, có một người nhà ở Hải Phòng biết được thông tin về anh Phương trên chuyến tàu gặp nạn đã gọi điện về gia đình thông báo. Đến ngày 29-12, phía công ty cũng đã thông báo về cho gia đình biết anh Phương đã mất tích cùng con tàu và nhiều thủy thủ khác.

Vì sợ chị Tuyết biết tin sẽ bị sốc nên gia đình anh Phương đã động viên chị về nhà ngoại chơi mấy hôm cho khuây khỏa. Sau đó, biết là không thể giấu được nữa, nên anh trai anh Phương đã qua nhà báo cho chị Tuyết và bên thông gia biết chuyện buồn.

Được biết, anh Phương là con thứ 4 trong gia đình, vốn là một người cao lớn và hiền lành. Anh Phương đã làm việc tại công ty vận tải biển Vinalines - Vinalines shipping, thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được 3 năm. Từ ngày anh Phương xa gia đình sau chuyến nghỉ phép đến nay được khoảng 3 tháng. Cũng chừng ấy thời gian, gia đình và người vợ trẻ sắp cưới ở nhà luôn mong ngóng tin anh ngày trở về.

Sau khi tiếp nhận thông tin chính thức về con tàu bị chìm, một không khí đau buồn bao trùm cả gia đình anh. Bà Nguyễn Thị Nghĩa - mẹ anh Phương gào khóc thảm thiết vì tiếc thương, đau đớn...

Dù trong nỗi đau mất mát tột cùng, nhưng gia đình vẫn tin anh Phương còn sống và sẽ trở về. Mong muốn lớn nhất của gia đình anh Phương là các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm anh cùng các thủy thủ khác đi trên tàu còn mất tích. Nếu không tìm thấy người thì cũng tìm thấy thi thể các anh...

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên