“Mất” tình anh em vì 20 triệu đồng

Cập nhật: 05-06-2017 | 08:08:16

 Sau khi ra tù, Phạm Quốc Khánh (SN 1985, ngụ phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) được anh ruột là Phạm Quốc Long (SN 1983) đón về nhà sống chung. Vì lòng tham, Khánh đã lấy trộm 20 triệu đồng tiền tiết kiệm của anh. Hậu quả là Khánh không những phải đi tù mà còn đánh mất niềm tin của người khác dành cho mình.

 Cha mẹ mất sớm, anh Long phải chăm sóc 3 đứa em còn lại, trong đó có Khánh. Trong khi gánh nặng nuôi em đang đè lên vai anh Long, Khánh lại sa ngã vào con đường nghiện ngập ma túy. Mặc dù anh Long đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng Khánh không nghe mà còn cãi lại lời anh. Hậu quả là Khánh bị Công an TX.Dĩ An bắt quả tang về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau đó Khánh phải chịu hình phạt 30 tháng tù giam.

Bị cáo Khánh trước vành móng ngựa

Trong thời gian Khánh thụ án, anh Long thường xuyên thăm hỏi và động viên em trai cai nghiện để sau này làm lại cuộc đời. Lúc ra tù, Khánh đã cai được ma túy. Điều này khiến anh Long rất vui. Anh Long đưa Khánh về ở chung để anh em chăm sóc lẫn nhau. Khánh chưa có việc làm ổn định nên hàng ngày ở nhà nấu cơm, còn anh Long đi làm. Trong một lần lấy gạo nấu cơm, Khánh phát hiện trong thùng gạo có 20 triệu đồng. Mặc dù Khánh biết đây là tiền tiết kiệm của anh trai nhưng vẫn chiếm đoạt. Có được số tiền lớn, Khánh mang đi tiêu xài.

Phát hiện tiền tiết kiệm bị kẻ gian lấy mất, anh Long đã trình báo Công an phường Đông Hòa. Sau khi tiêu hết 8,8 triệu đồng trong số tiền trộm được của anh trai, Khánh cảm thấy có lỗi nên đã đến Công an phường Đông Hòa đầu thú. Sau 7 tháng ra tù, Khánh lại vướng vào vòng lao lý. Còn anh Long không ngờ rằng kẻ gian lấy trộm tiền của mình lại chính là em trai.

TAND TX.Dĩ An vừa đưa bị cáo Phạm Quốc Khánh ra xét xử sơ thẩm về tội trộm cắp tài sản. Anh Long làm đơn xin vắng mặt. Tại phiên tòa, bị cáo Khánh khai chỉ vì lòng tham mà đã lấy trộm tiền của anh. Bị cáo Khánh cảm thấy rất có lỗi với người anh trai đã hết lòng yêu thương mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khánh 14 tháng tù giam.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên