Mặt trái của internet với giới trẻ

Cập nhật: 29-12-2014 | 10:19:43

Ngày nay, máy tính được nối mạng internet có mặt ở khắp mọi nơi, từ nhà ra phố, từ nông thôn đến thành thị. Có thể nói internet đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Lợi ích mà internet mang lại cho con người là hết sức to lớn, con người dùng internet không chỉ cho công việc, học tập mà còn để giải trí. Internet đã và đang tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta mà trong đó giới trẻ là đối tượng chịu tác động nhiều nhất.

Bên cạnh lợi ích mà internet mang lại thì những mặt tiêu cực của internet đối với giới trẻ là điều rất đáng lo ngại, có thể kể đó là việc nghiện game online và truy cập các trang web có nội dung không lành mạnh. Thử dạo qua một số tuyến đường trong tỉnh ngay từ buổi sáng sớm đã có nhiều bạn trẻ đến những điểm internet để chơi game online. Nhiều bạn trẻ nhập vai vào thế giới ảo hàng giờ đồng hồ, thậm chí suốt cả ngày mà không hề quan tâm đến thế giới bên ngoài và sức khỏe bản thân. Nghiện game online mang lại nhiều hệ lụy rất đáng lo ngại. Có bạn trẻ sẵn sàng trốn học, bỏ bê học hành để tìm đến với game online. Báo chí đã nhiều lần đưa tin các vụ trộm cướp của giới trẻ, thậm chí giết người chỉ để có tiền chơi game online. Một mặt trái khác mà internet đang tác động mạnh mẽ đến giới trẻ hiện nay đó chính là việc các bạn trẻ thường xuyên truy cập các trang web có nội dung không lành mạnh, các trang web không phù hợp với lứa tuổi của các bạn. Tiện ích của internet vô tình làm ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách và lối sống của một số bạn trẻ.

Thiết nghĩ đây là vấn đề mà các bậc phụ huynh cần hết sức lưu tâm. Để các bạn trẻ có thể tiếp cận với inernet một cách tích cực, các bậc phụ huynh cần quan tâm theo dõi con em mình, hướng dẫn các bạn lướt web để phục vụ học tập theo cách học mà chơi, chơi mà học và hướng dẫn các bạn dùng internet để giải trí một cách lành mạnh, giúp các bạn phát triển nhân cách toàn diện và có cuộc sống hồn nhiên đúng với lứa tuổi của mình.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên