Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng mở rộng

Cập nhật: 28-09-2019 | 10:07:25

Trong 5 năm qua, công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức Hội LHTN các cấp chú trọng thực hiện. Thông qua nhiều mô hình, câu lạc bộ, đội, nhóm đã phát huy sở trường, chuyên môn của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và tình nguyện vì cộng đồng.


Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ TX.Thuận An khám bệnh miễn phí cho người dân

Tập hợp các khối thanh niên

Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong nhiệm kỳ 2014-2019 được triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, bám sát nhu cầu của địa phương, đơn vị. Chăm lo thanh niên là một trong những phương châm hoạt động của tổ chức Hội LHTN để tập hợp, đoàn kết thanh niên ở các lĩnh vực. Nổi bật là đối tượng thanh niên công nhân (TNCN) với Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN”, Quỹ “Thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”, “Căn phòng mơ ước”, đưa TNCN, TNCN dân tộc về quê trong các dịp lễ, tết... Song song đó là các chương trình chăm lo con em TNCN và xây dựng lực lượng TNCN nòng cốt trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội LHTN tỉnh đã phát triển được 3 câu lạc bộ trực thuộc, phát triển 5 chi hội doanh nhân trẻ, 5 chi hội thầy thuốc trẻ tại các huyện, thị, thành phố, 2 ban vận động thành lập hội sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học... Bên cạnh số lượng được phát triển thì chất lượng tổ chức cơ sở hội, các hoạt động phong trào của hội trên địa bàn tỉnh ngày càng rõ nét, mang bản sắc riêng của tổ chức chính trị - xã hội dành cho thanh niên.

Hiệu quả từ cơ sở

Trong nhiệm kỳ qua, các mô hình, câu lạc bộ, đội, nhóm đã tạo môi trường cho thanh niên phát huy chuyên môn. Phong trào “Tuổi trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” và hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là một hoạt động được triển khai hiệu quả với sự tham gia nhiệt tình của các Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ ở các huyện, thị, thành phố. Tại TX.Thuận An, 5 năm qua, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đã tổ chức được 33 chương trình gồm các hoạt động như tư vấn sức khỏe, khám bệnh, hướng dẫn cách sơ cấp cứu, phương pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 2.800 người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí thực hiện hơn 400 triệu đồng.

Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Thời gian qua, Chi hội Thầy thuốc trẻ thị xã đã ra mắt Phòng khám thanh niên đặt tại trụ sở Bệnh viện Ngọc Hồng ở khu phố Đông Tân (phường Dĩ An). Hàng năm, chi hội tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, giảm giá các dịch vụdành cho hội viên, TNCN tại địa phương. Chi hội còn cùng với Thị đoàn tình nguyện tham gia khám, phát thuốc và tặng quà cho hộ nghèo các tỉnh Bến Tre, Long An, Bình Phước”.

Song song đó là các hoạt động hiệu quả của Hội Doanh nhân trẻ ở các địa phương. Định kỳ mỗi năm, Hội Doanh nhân trẻ ở TX.Dĩ An và TX.Tân Uyên đều tổ chức các hoạt động tặng quà Tết Trung thu, Tết Nguyên đán cho học sinh lớp học tình thương và hỗ trợ trao nhà nhân ái cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các câu lạc bộ kỹ năng, đội hình thanh niên tình nguyện, nhóm tình nguyện xã hội, Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm ở những xã, phường, khu phố… là nơi để thanh niên phát huy nghiệp vụ, chuyên môn, năng khiếu và tinh thần tình nguyện thông qua những phần việc vì cộng đồng, thiết thực cho cuộc sống.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên