Mặt trận tổ quốc huyện Phú Giáo: Phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 17-06-2018 | 08:25:52

Đến thăm huyện Phú Giáo hôm nay, điều dễ nhận thấy là cơ sở hạ tầng với nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được nâng cấp mở rộng; trường học khang trang, môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp… Đây chính là kết quả từ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Phú Giáo đã phát huy vai trò nòng cốt, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng NTM ở địa phương.

 Hội viên các đoàn thể ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Phú Giáo. Ảnh: H.P

Ông Hoàng Quốc Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong thời gian qua, MTTQ huyện Phú Giáo cùng với các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn huyện đã xác định việc xây dựng NTM là nhiệm vụ rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, MTTQ huyện chú trọng công tác tuyên truyền tới người dân. Hiện nay, MTTQ huyện đang tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM lựa chọn những nội dung trọng tâm, trực tiếp trong từng thời gian để thực hiện có hiệu quả, thiết thực các tiêu chí phù hợp với đặc điểm tình hình của mỗi địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình quốc gia xây dựng NTM”.

Bằng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Thời gian qua, MTTQ huyện đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, ban chỉ đạo xây dựng NTM ở các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mục tiêu, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM đến mọi tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu được quyền lợi, trách nhiệm bản thân trong xây dựng NTM. Đồng thời, MTTQ huyện hướng dẫn Mặt trận cấp cơ cơ sở và các tổ chức thành viên thực hiện, lồng ghép nội dung tuyên truyền xây dựng NTM vào các hội nghị, buổi sinh hoạt hoặc gắn với các phong trào, hoạt động cụ thể của tổ chức hội, như: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Tuổi trẻ Phú Giáo chung tay xây dựng NTM”… Qua đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân và cộng đồng dân cư về thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư” gắn với chương trình quốc gia xây dựng NTM. Đến nay, huyện Phú Giáo có hàng trăm hộ gia đình hiến đất, đóng góp hàng tỷ đồng và hàng trăm ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn

Bên cạnh đó, MTTQ huyện còn trực tiếp phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện xây dựng các tổ tự quản bảo vệ môi trường. Hiện tại, toàn huyện có 29 tổ tự quản bảo vệ môi trường đang hoạt động mang lại hiệu quả cao. Mặt khác, các tổ chức thành viên của MTTQ huyện còn xây dựng và thực hiện có hiệu quả các mô hình đóng góp rất nhiều vào quá trình xây dựng NTM như mô hình điểm thu gom rác thải vật tư nông nghiệp tại các cánh đồng, khu sản xuất nông nghiệp của Hội Nông dân; mô hình tuyến đường tự quản của Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên....

“Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào hành động trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy các nguồn lực và vận động toàn dân tham gia xây dựng, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM ở địa phương”, ông Hoàng Quốc Hương cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên