Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Cập nhật: 18-12-2014 | 10:35:58

Quý và đồng bọn đều là những thanh niên có tuổi đời còn trẻ nhưng không lo học tập, lại luôn muốn chứng tỏ mình bằng sức mạnh cơ bắp. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, các bị cáo vác hung khí tìm người chém. Khi không tìm được người cần chém, chúng ra tay hành hung người khác dù bị hại không có mâu thuẫn gì với mình.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14-12-2013, Nguyễn Văn Dứt (tự Dính em, SN 1999) chạy xe máy chở Phạm Phú Quý (SN 1997) về nhà. Khi chạy xe qua đám tiệc tại nhà của một người dân, Dứt ra oai bằng cách lạng lách và nẹt pô làm anh Nguyễn Văn Tết (ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đang dự tiệc cảm thấy “ngứa mắt” nên có ném vỏ chai bia nhằm dằn mặt nhóm Quý. Chỉ có vậy nhưng những thanh niên này quyết làm cho lớn chuyện, Dứt chở Quý đến gặp Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1990) và Đỗ Văn Dũng (SN 1989) nhờ quay lại trả đũa. Tĩnh và Dũng đồng ý tham gia ngay. Ngay lập tức 4 gã này hùng hổ quay lại đám tiệc tìm anh Tết nhưng không gặp. Tuy nhiên Tỉnh, Quý, Dũng và Dứt thấy anh Nguyễn Hữu Đông (SN 1971, là người trong nhóm của anh Tết), chúng tưởng đây là người đã ném chai bia về phía mình trước đó nên xông tới chém. Gây án xong, các đối tượng nhanh chân trốn khỏi hiện trường. Khi sự việc được quần chúng trình báo đến Công an TP.Thủ Dầu Một thì không lâu sau các hung thủ lần lượt bị bắt. Riêng anh Đông may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết.

Vừa qua, TAND TP.Thủ Dầu Một đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cốýgây thương tích do Phạm Phú Quý và đồng bọn thực hiện. Trước vành móng ngựa, 4 bị cáo cho rằng do tuổi trẻ bồng bột, háo thắng nên gây ra cớ sự. Xét thấy cần có một bản án để có tác dụng giáo dục, răn đe các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Phú Quý 4 năm 6 tháng tù; Đỗ Văn Dũng 5 năm tù; Nguyễn Văn Tỉnh 6 năm tù và Nguyễn Văn Dứt 3 năm tù giam.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên