Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Cập nhật: 29-10-2018 | 10:28:25

Là những người cùng tha phương lập nghiệp, là bạn đồng nghiệp thâm tình nhưng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà tình bạn đã không còn. Từ chỗ mâu thuẫn nhỏ, hậu quả là người thiệt mạng, người phải ngồi tù với nỗi ân hận giày vò…

Theo hồ sơ vụ án, năm 2014, B.V.T. (SN 1994) rời An Giang lên Bình Dương lập nghiệp. T. xin vào làm công nhân tại một công ty trên địa bàn phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Tại đây, T. chơi thân với V.T.M. (SN 1997, quê Kiên Giang). Những ngày đầu cùng làm việc tại tổ khoan, cả hai thường xuyên tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề. T. và M. thường xuyên đến phòng trọ của nhau để ăn uống, ca hát trong những ngày cuối tuần.

Tình bạn của họ duy trì đến năm 2016 thì phát sinh mâu thuẫn. Chỉ vì một chút hiểu lầm trong công việc, T. và M. đã lời qua tiếng lại, to tiếng với nhau. Một ngày, trong giờ giải lao, T. hẹn M. ra nói chuyện. Trong lúc cãi vã, T. đã hù dọa sẽ chặn đường đánh M. vào một ngày không xa.

Buồi chiều cùng ngày, M. không thấy T. đi làm. Nhớ đến lời hù dọa của T. nên M. càng thêm lo lắng. Tan ca, M. gọi điện cho cậu ruột là P.V.H. đến đón về. Để phòng khả năng có ẩu đả, H. rủ thêm một người bạn tên K. đi cùng.

Khi về phòng trọ của M. tại KP.Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, cả ba bàn bạc và quyết định tối đó sẽ đến phòng trọ của T. để “nói chuyện cho ra lẽ, để T. không còn dám bắt nạt M. nữa”. Khoảng 17 giờ cùng ngày, cả nhóm tập hợp tại phòng trọ của M. để xuất phát đến phòng trọ của T. thuộc cùng khu phố. Lần này, H., người cậu ruột của M. không chỉ rủ thêm K. mà còn rủ thêm U. cùng đi để “gia tăng lực lượng”.

Khi đến nơi, nhóm của M. đứng bên ngoài đường nhìn vào phòng trọ thì thấy T. đang ngồi nhậu cùng em gái và em rể . Cậu ruột của M. bước vào phòng trọ “hỏi chuyện” T. “Vì sao lại hù dọa, đòi đánh M. tại công ty?”. Bị nói khích, thách thức nhưng T. không ra ngoài nói chuyện với nhóm của M. mà đứng dậy bước vào phía trong. Lúc này vợ chồng em gái của T. bước ra cửa nói chuyện cùng nhóm của M. Trong lúc trò chuyện, do em rể T. là Y.D. chỉ trỏ nên bị nhóm của M. gồm 4 người lao vào đánh túi bụi. Khi vợ D. lao ra che chắn cho chồng cũng bị đánh.

Thấy vợ chồng em gái bị đánh hội đồng, T. chụp lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 20cm đang để trên kệ bếp chạy ra đâm loạn xạ vào nhóm của M. Bị đâm trúng người, M., K., và U. ngã gục xuống đường. Cậu của M. là H. thấy vậy liền cầm một cây tầm vông dùng để phơi đồ lao đến đánh T., kết quả cũng bị T. dùng dao đâm vào lưng. Sau cuộc ẩu đả, T. bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhóm của M. ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Do bị thương quá nặng nên M. tử vong.

Sau sự việc, T. đã ra đầu thú. Tại cơ quan công an, T. khai đã cố nhịn nhưng do bị kích động tinh thần khi thấy vợ chồng em gái bị đánh nên đã có hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Vừa qua, TAND tỉnh đã đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm. HĐXX tuyên án bị cáo B.V.T. phạm tội “giết người” với mức phạt là 9 năm tù và tội “cố ý gây thương tích” với mức phạt là 6 năm tù. Tổng hợp hình phạt của T. là 15 năm tù. H., K. và U. cũng phạm tội “gây rối trật tự nơi công cộng” với mức phạt từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù giam.

Tại phiên tòa xử T. và nhóm của M., nhiều giọt nước mắt của những người thân của họ đã lăn dài trên gương mặt buồn bã. Chì vì một mâu thuẫn nhỏ mà hai người bạn làm cùng tổ khoan ngày nào đã trở thành kẻ thù để rồi một người mất mạng, một người ngồi tù. T. và 3 người thanh niên vốn dĩ hiền lành đã phải trả giá cho sự nóng nảy, thiếu kiềm chế của mình.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên