Mâu thuẫn trong buôn bán, người bán rau bị đâm chết

Cập nhật: 05-09-2020 | 08:06:58

Đều là những người buôn bán nhỏ nhưng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt tại chợ, một người bán hàng tăm bông dạo đã đâm chết một người bán rau. Một người chết, một người lãnh án 19 năm tù.

Mâu thuẫn trong việc buôn bán, bị cáo Hải đã ra tay sát hại một người bán rau

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Học (sinh năm 1974, quê Hải Dương) bán rau tại chợ Bình Chuẩn thuộc tổ 22, khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Anh Phan Bá Hải (sinh năm 1991, quê Hà Tĩnh) làm nghề bán dạo tăm bông, dao, kéo...

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 4-10-2019, Hải mang giỏ hàng đến chợ Bình Chuẩn để bán. Khi đi đến sạp bán rau của anh Học, thì Hải nhìn thấy một phụ nữ đang mua rau nên luôn tiện mời người phụ nữ này mua hàng của mình. Thấy Hải mời khách mua hàng, gây cản trở việc bán rau của mình, Học đuổi Hải đi nơi khác. Lúc này, giữa Hải và Học xảy ra cự cãi nhau. Một lát sau, Học từ trong sạp rau tiến về phía Hải và đánh vào vùng đầu Hải một cái. Bị đánh bất ngờ, Hải tức giận lấy 1 dao Thái Lan dài 26cm có sẵn trong giỏ bán hàng đang đeo trước ngực đâm một nhát trúng vào bụng Học. Lúc này người bán hàng đối diện với anh Học là anh Đoàn Minh Phát nhìn thấy sự việc nên tri hô.

Sau khi đâm anh Học, Hải bỏ đi ra khu vực bãi giữ xe của chợ và vứt dao ở đây thì bị bảo vệ của chợ Bình Chuẩn bắt giữ giao cho Công an phường. Anh Học được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong vào ngày hôm sau.

Bản thân Hải mặc dù bán hàng tăm bông dạo trên địa bàn TP.Thuận An nhưng đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2014 và năm 2015. Ngày 4-10- 2019, Hải bị bắt quả tang về hành vi giết người và bịtạm giữ, sau đó chuyển sang tạm giam cho đến nay.

Ngày 3-9, Tòa án Nhân dân tỉnh đã xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hải về tội “giết người”. Tại phiên tòa, Hải bày tỏ thái độ ăn năn hối hận, mong được tòa giảm án. Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hải 19 năm tù về tội “giết người”.

LÊ NA

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên