Máy bay AirAsia mất tích: Phát hiện 6 thi thể

Cập nhật: 30-12-2014 | 15:57:44

[15 giờ 50]: Một quan chức Indonesia cho biết đã thấy "bóng đen" dưới đáy biển, được cho là xác máy bay AirAsia mất tích, theo Telegraph.
[15 giờ 15]: Phát hiện 6 thi thể đã trương phình, nhưng còn nguyên vẹn, cùng hành lý và mảnh vỡ máy bay, theo tờ Jakarta Post.
[14 giờ 23]: Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời một phát ngôn viên Hải quân Indonesia cho biết, “phi hành đoàn (trên máy bay tham gia tìm kiếm) thấy người trôi trên mặt biển, gần nơi phát hiện vật thể”.
[14 giờ]: Bình luận về diễn biến mới của cuộc tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích, Quyền Tổng cục trưởng Cục Vận tải Indonesia Djoko Murjatmodjo cho biết ông nghi rằng các vật thể vừa được tìm thấy là mảnh vỡ của máy bay số hiệu QZ8501.
[13 giờ 30]: Indonesia trong ngày 30.12 phát hiện các vật thể trông giống như cửa thoát hiểm và cửa máy bay và nhiều vật khác trôi dạt trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia mất tích.
[13 giờ]: Truyền hình Indonesia vừa đăng tải hình ảnh cho thấy các vật thể trôi dạt trên biển nhiều khả năng là của máy bay mất tích, Reuters đưa tin.
[11 giờ 15]: Một chuyên gia hàng không Úc vào ngày 30.12 cho rằng vụ máy bay AirAsia mất tích là do lỗi con người, vì phi công đã bay thẳng vào khu vực khét tiếng nguy hiểm ở biển Java.
[11 giờ]: Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia (Barsanas) xác nhận hai tín hiệu cầu cứu nhận được không phải từ QZ8501.
[9 giờ 42]: Indonesia xác nhận tất cả thông tin về việc phát hiện 3 vật thể nghi của máy bay mất tích là "báo động giả", theo đài Channel News Asia (Singapore).

[9 giờ 38]: Vết dầu loang phát hiện trên biển nghi của máy bay mất tích được xác định là san hô, theo đài 9News (Úc).

[8 giờ 50]: Thái Lan tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ công tác tìm kiếm máy bay mất tích AirAsia, tờ Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lại thông tin từ bức điện tín của Thủ tướng Thái Prayuth Chan-ocha gửi cho chính quyền Indonesia.

[8 giờ 30]: Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích AirAsia chuyến bay QZ8501 tiếp diễn trong ngày 30.12. Hải quân Mỹ điều khu trục hạm tên lửa USS Sampson tham gia chiến dịch tìm kiếm.

[8 giờ 12]: Indonesia mở rộng khu vực tìm kiếm từ 5 khu vực lên 13 khu vực ở biển Java. QZ8501 được cho là đang nằm dưới đáy và rơi xuống biển Java.

[8 giờ 01]: Indonesia đã chính thức đề nghị Mỹ giúp đỡ trong việc tìm kiếm máy bay AirAsia chở 162 người mất tích vào ngày 28.12, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 29.12 cho biết.

[7 giờ 15]: Bộ quốc phòng Trung Quốc vào hôm 29.12 thông báo sẽ gửi máy bay và tàu quân sự tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay QZ8501 bị mất tích ở Indonesia.

Sĩ quan Hải quân Indonesia thảo luận về vùng tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích trên một tấm bản đồ ghi chú vị trí toàn bộ tàu thuyền tham gia lùng tìm của 3 nước, Indonesia, Singapore và Malaysia - Ảnh: Reuters

[6 giờ 55]: Trang tin News (Úc) đưa tin khi phi công của QZ8501 yêu cầu được thay đổi hướng để tránh bão, Trạm Kiểm soát Không lưu Indonesia đã từ chối vì xảy ra va chạm với máy bay khác đang bay trong khu vực.

News cho hay chiếc máy bay chở theo 162 người của AirAsia còn bị một bất lợi khác là trạm không lưu mặt đất đã chậm trễ trong việc báo động khi máy bay mất liên lạc.

Phải mất 30 phút Trạm Kiểm soát Không lưu Jakarta mới thông báo điều bất thường này cho phía Singapore. Và do thời tiết xấu. phải mất thêm vài tiếng đồng hồ các nhà chức trách mới triển khai được một cuộc tìm kiếm, theo trang tin Úc. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên