Máy bay của AirAsia đi từ Kuala Lumpur phải quay đầu do sự cố

Cập nhật: 09-02-2015 | 05:56:23

Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Lãnh đạo tập đoàn hàng không AirAsia ngày 8-2 xác nhận một máy bay của hãng đang trong lộ trình từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đến thành phố Jeddah của Saudi Arabia đã gặp trục trặc hệ thống và phải quay lại Malaysia.

Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia Tony Fernandes cho biết chiếc máy bay, thuộc hãng AirAsia X- công ty điều hành các chuyến bay đường dài của AirAsia, đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur.

Theo ông Fernandes, đây chỉ là một sự cố nhỏ do một động cơ đẩy tự động không hoạt động đúng chức năng, tuy nhiên, máy bay vẫn có thể bay bình thường.

Ông Fernandes cũng cho biết hãng sẽ thay máy bay và chuyến bay sẽ được tiếp tục.

Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hãng máy bay giá rẻ này. Trước đó, hôm 28-12-2014, máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia với 162 người trên boong đã bị rơi xuống Biển Java khi đang trên đường từ thành phố Surabaya (Indonesia) đến Singapore.

Tuy đây là thảm hoạ hàng không đầu tiên của tập đoàn AirAsia, song do xảy ra sau hai vụ tai nạn làm trên 500 người chết của hãng Hàng không Malaysia Airlines trong năm 2014, nên đã làm dấy lên nhiều mối nghi ngại về độ an toàn của các hãng hàng không thuộc Malaysia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên