Mazda CX-9 2017 sắp về Việt Nam 

Cập nhật: 23-11-2015 | 08:33:39

Mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ Mazda CX-9 hoàn toàn mới 2017 vừa trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles và có thể được nhập khẩu về Việt Nam trong năm tới.

Ở thế hệ thứ hai sau 9 năm thế hệ đầu tiên xuất hiện, chiếc SUV này được đánh giá đã lột xác qua ngôn ngữ thiết kế Kodo mới nhất của Mazda, cùng với những đàn em ra mắt trước đó như CX-5 và CX-3. Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của CX-9 hoàn toàn mới là được trang bị khối động cơ tăng áp Skyactiv-G 2,5 lít mà theo đánh giá của Ủy ban bảo vệ môi trường Mỹ EPA, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc, nơi có sự hiện diện của những ông lớn như Honda Pilot, Ford Explorer, Hyundai Santa Fe hay Nissan Pathfinder.

Mazda CX9
Mazda CX9

Nhờ được ứng dụng công nghệ lần đầu tiên trên thế giới mà Mazda gọi là hệ thống tăng áp động (Dynamic Pressure Turbo), khối động cơ 2,5 lít hoàn toàn mới này cho công suất cực đại 250 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn lên tới 420 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút – con số quá ấn tượng với một động cơ xăng.

Về hệ truyền động, xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive. Ngoài ra, CX-9 2017 còn sử dụng hệ thống cân bằng điện tử 4 bánh toàn thời gian thông minh i-Activ với 27 cảm biến để xe có thể phản ứng tốt nhất với điều kiện đường sá, giao thông thực tế.

Về mặt kích thước, CX-9 2017 nắn hơn một chút so với người tiền nhiệm, ở mức 5.065 mm, chiều rộng hẹp hơn 30 mm xuống 1.900 mm, trong khi chiều dài cơ sở lại dài hơn 55 mm lên 2.930 mm. Xe nhẹ hơn 90 kg với bản thường và 130 kg với bản dẫn động 4 bánh, so với người tiền nhiệm.

Nội thất Mazda CX-9 hoàn toàn mới
Nội thất Mazda CX-9 hoàn toàn mới

Thiết kế  ngoại thất chắc khỏe nhưng cuốn hút hơn, trang điểm bằng những viền crom sang trọng. Đèn pha full LED, đèn hậu LED. Bên trong, Mazda trau chuốt từng chi tiết cho con cưng của mình, với thiết kế tiện dụng nhất để người lái vẫn cảm thấy thoải mái và tập trung vào việc lái xe. Vô lăng 3 chấu, màn hình TFT 4,6 inch, hiển thị thông tin trên kính HUD, kiểm soát hành trình. Bản cao cấp sử dụng da Auburn và gỗ cao cấp Rosewood; hệ thống loa MZD với 12 loa Bose. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, độ ồn của thế hệ mới này giảm 12% so với trước.

An toàn cũng là điểm nhấn của CX-9 2017 với hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất, trong đó có kiểm soát hành trình Mazda Radar, kiểm soát điểm mù chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, phanh thông minh trong thành phố, hệ thống hỗ trợ đo khoảng cách…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết
Tags
Mazda CX-9

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên