Mazda2 Skyactiv có giá sốc tại Việt Nam?

Cập nhật: 08-07-2015 | 09:13:41

Mẫu xe hạng B Mazda2 hoàn toàn mới sử dụng động cơ tiên tiến Skyactiv, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tuần này, có thể với giá khá hấp dẫn.

Mazda2 Skyactiv sẽ được nhập khẩu với cả 2 phiên bản sedan (4 cửa) và hatchback (5 cửa), trước khi được Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) sản xuất lắp ráp và tung ra thị trường ngay cuối năm nay.

Một trong những thông tin đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và giới đam mê ô tô là giá bán của xe. Được biết tại các đại lý Mazda chính hãng, giá tạm tính cho phiên bản sedan khoảng 660-670 triệu đồng và bản hatchback là 680-690 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Mazda2 Skyactiv xuất hiện trên trang mạng xã hội của Mazda tại Việt Nam

Tuy nhiên, theo chúng tôi, mức giá chính thức sẽ phải thấp hơn nhiều để có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký nhất trên thị trường như Toyota Vios, Honda City...Trước đó, tại một cuộc họp báo mới đây, ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng giám đốc Thaco, hé lộ sẽ phân phối một mẫu xe hạng B với mục tiêu doanh số lên tới 300-400 chiếc mỗi tháng.

Vì thế, chúng tôi dự đoán mức giá Mazda2 hatchback khoảng 680 - 690 triệu đồng, tương đương với đối thủ Toyota Yaris, và Mazda2 sedan khoảng 610 - 620 triệu đồng sẽ hấp dẫn người tiêu dùng và đủ sức cạnh tranh khi mức giá tương đương nhưng lại có thiết kế, trang bị vượt trội so với đối thủ nặng ký nhất...

Về cấu hình của xe, cũng theo tìm hiểu của VnMedia, cả hai phiên bản này đều sử dụng động cơ xăng 1,5 lít Skyactiv-G với công suất cực đại
112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút; đi cùng hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive. Đây là loại động cơ đang được sử dụng trên Mazda3 Skyactiv do Thaco đang sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Với chiều dài tổng thể 4.060 mm, Mazda2 Skyactiv phiên bản hatchback dài nhất phân khúc, vượt qua cả mẫu xe chiếm lĩnh vị trí này là Kia Rio tới 15 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở 2.570 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.470 mm tương đương với Rio.

Ở bản sedan, xe có chiều dài hơn bản hatchback 260 mm, ở mức 4.320 mm, lại là kích thước ngắn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B, chỉ dài hơn Mitsubishi Attrage (4.245mm – mẫu xe mới được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam cuối năm 2014). Chiều cao của xe là 1.495 mm. Dung tích khoang chứa đồ của bản hatcbhack là 220 lít, còn bản sedan là 410 lít.

Được biết, Mazda2 Skyactiv về Việt Nam có trang bị khá đầy đủ, gần như tương đương với Mazda3 hatchback, chỉ kém màn hình hiển thị tốc độ HUD và đầu DVD. Cụ thể, xe được trang bị ghế da, lẫy chuyển số trên vô lăng, đàm thoại rảnh tay, điều hòa tự động, khởi động nút nhấn, cửa sổ trời, ghế sau gập 60:40...Ngoại thất của xe có đèn pha halogen, đèn LED chạy ban ngày, ăng ten hình vây cá mập, đèn hậu LED, gương hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ...

An toàn theo xe dự kiến có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cảnh báo dừng đột ngột ESS, cân bằng điện tử DSC, phân bổ lực phanh điện tử, camera lùi, chìa khóa thông minh...Theo đánh giá mới đây của tổ chức chuyên đánh giá an toàn xe châu Âu là Euro NCAP, Mazda2 Skyactiv đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao - mức an toàn ấn tượng với một mẫu xe nhỏ hạng B.


Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên