Mazda2 Skyactiv tới Malaysia

Cập nhật: 26-01-2015 | 08:15:16

Mẫu xe cỡ nhỏ hút khách của Mazda là Mazda2 Skyactiv hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

 

Ảnh minh họa

Mazda2 Skyactiv

Mazda2 Skyactiv (có tên Demio tại Nhật Bản) kế thừa trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv đã làm nên thành công của hàng loạt mẫu xe đàn anh như CX-5, Mazda6, Mazda3, …Phong cách thiết kế hiện đại của Mazda toát lên vẻ trẻ trung, cá tính và hấp dẫn của xe, cho dù bạn nhìn từ góc độ nào. 

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế ấn tượng từ mọi góc nhìn

Với chiều dài tổng thể 4.060 mm, Mazda2 Skyactiv phiên bản hatchback dài nhất phân khúc, vượt qua cả mẫu xe chiếm lĩnh vị trí này là Kia Rio tới 15 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở 2.570 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.470 mm tương đương với Rio. 

Ở bản sedan, xe có chiều dài hơn bản hatchback 260 mm, ở mức 4.320 mm, lại là kích thước ngắn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B, chỉ dài hơn Mitsubishi Attrage (4.245mm – mẫu xe mới được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam cuối năm 2014). Chiều cao của xe là 1.495 mm. Dung tích khoang chứa đồ của bản hatcbhack là 220 lít, còn bản sedan là 410 lít. 

Ảnh minh họa

Nội thất tiện nghi

Hiện tại chỉ một phiên bản động cơ duy nhất một phiên bản động cơ xăng 1,5 lít được nhập về Malaysia. Động cơ này sử dụng bơm cao áp, phun nhiên liệu trực tiếp, Skyactiv-G, công suất 144 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 148 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive, hệ thống dừng cầm chừng i-Stop. 

Mazda2 Skyactiv được trang bị khá ấn tượng, gồm bộ la-zăng 16 inch, chìa khóa thông minh, ghế da, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động, hệ thống giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối thông minh, 6 loa, thậm chí có cả màn hình hiển thị thông tin phía trước HUD… 

Ảnh minh họa

Động cơ Skyactiv

Trang bị an toàn theo xe khá đầy đủ, gồm hai túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát cân bằng động DSC, ghế bảo vệ trẻ em,…Xe sử dụng phanh đĩa toàn bộ - một trang bị vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, và xe được sản xuất tại Nhật chỉ trang bị phanh tang trống sau. 

Tại Malaysia, Mazda2 Skyactiv có giá sau thuế 87.956 ringgit, tương đương khoảng 520 triệu đồng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên