Mbappe lập kỷ lục, đưa tuyển Pháp vào vòng 1/8 World Cup 2018

Cập nhật: 22-06-2018 | 07:03:38

 

Mbappe (giữa) lập công, đưa Pháp vượt qua vòng bảng. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Kylian Mbappe đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháp đánh bại Peru 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C World Cup 2018.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps giành 6 điểm tuyệt đối, qua đó trở thành đội đầu tiên của bảng C vào vòng 1/8.

Bên kia chiến tuyến, Peru đã phải nói lời chia tay giấc mơ sau hai thất bại liên tiếp cùng với tỷ số 0-1.

Đáng chú ý, người hùng của Pháp trong trận đấu này tiền đạo trẻ Mbappe cũng đã thiết lập nên kỷ lục mới trong lịch sử đội tuyển Pháp.

Cụ thể, Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Pháp ở cả vòng chung kết World Cup và vòng chung kết EURO trong lịch sử. Anh cũng là cầu thủ tuổi teen đầu tiên làm được điều này tại Les Bleus.

Kylian Mbappe đi vào lịch sử sau khi ghi bàn ở 19 tuổi 183 ngày, vượt cựu tiền đạo David Trezeguet (20 tuổi 246 ngày trong ngày ghi bàn vào lưới Saudi Arabia tại World Cup 1998, thời điểm Mbappe chưa ra đời). 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên