Mẹ con cô gái 'người rừng' và nghi án cha loạn luân

Cập nhật: 12-06-2012 | 00:00:00

Một cô gái ở Phú Yên suốt 8 năm qua sống giữa rừng sâu để chăn đàn bò 20 con, tố cáo đứa bé con cô chính là do người cha cưỡng hiếp mà nên.

Vượt hàng chục cây số đường rừng đèo dốc là vào đến khu rừng sâu Lỗ Dàng thuộc xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân (Phú Yên). Nằm heo hút trên triền một thung lũng, giữa những cánh rừng già là một căn chòi tạm bợ chưa tới 4 m2, xung quanh hiu quạnh, không một bóng người. Trên chiếc giường gỗ xập xệ trong căn chòi, một bé gái gầy nhom, xanh xao thân mình ướt đẫm mồ hôi, miệng khô quắt vì đói, khát đang bị “nhốt” trong chiếc mùng và những lớp chăn màn có dây buộc chặt để khỏi rơi xuống lớp đá dưới nền.

 8 năm qua, Anh một mình chăn bò giữa rừng sâu. Cô tố bị cha cưỡng hiếp sinh một bé gái. Ảnh: phapluattp.vn. Mẹ cháu bé là một cô gái hễ thấy người lạ là chạy trốn vào rừng. Ngày 10-6, vừa lùa đàn bò hơn 20 con trở về căn chòi, cô gái tỏ ra sợ sệt, không dám lại gần khách, không muốn nói chuyện. Hình như lâu lắm rồi cô gái không tiếp xúc với người lạ. Gặng mãi cô gái mới cho biết tên là Anh nhưng không nhớ mình bao nhiêu tuổi, sau này mới biết Anh năm nay 25 tuổi; còn cháu bé chính là con của cô. Mới nhìn không ai nhận ra đó là một cô gái tuổi đôi mươi bởi thân hình tiều tụy, da đen nhẻm, mái tóc rối bời trông như “người rừng”.

Ngồi ôm con, cố quay giấu mặt, qua những câu trả lời rời rạc, Anh kể: Từ nhỏ đã phải đi chăn bò, làm rẫy nên chưa bao giờ đến trường. Năm 17 tuổi, người cha đưa Anh từ nhà lên núi Lỗ Dàng để chăn bò, làm rẫy cùng ông. Dù từ rừng về nhà chỉ vài chục cây số nhưng chưa bao giờ cha cho Anh về nhà. Năm 18 tuổi, có một người đàn ông độc thân lớn tuổi làm rẫy gần đó muốn lấy em làm vợ nhưng bị người cha ngăn cấm. Cũng trong năm đó, một đêm nọ, người cha mò vào căn chòi cưỡng hiếp Anh. Từ đó ông thường xuyên làm chuyện bất luân này với đứa con của mình.

“Mỗi khi thấy có người lạ, bất kể đàn ông hay đàn bà lại gần em là ổng đánh em. Ổng nói sẽ giết chết em nếu nói ra cho ai biết”, Anh kể trong tiếng nấc. Cách đây gần hai năm, TA có thai rồi sinh ra bé gái trên. Chính cha mẹ của Anh đỡ đẻ cho cô ngay giữa rừng sâu.

Suốt gần 8 năm nay, cứ mỗi tháng một lần, cha mẹ Anh mang lên vài kg gạo cùng thức ăn duy nhất là muối hạt và nước mắm. Nhiều ngày hết gạo, cô phải ăn trái cây lây lất cho đỡ đói. Công việc hằng ngày của cô gái là chăn giữ hơn 20 con bò của gia đình. Buổi sáng, Anh dùng mùng màn quấn chặt đứa con để trên giường rồi lùa bò lên núi, đến chiều tối mới trở về. “Gần đây, ổng cứ bảo để đứa bé chết đi. Mỗi lần lên núi, ổng lại đánh, hăm dọa giết em. Em sợ lắm nhưng không biết làm sao”, cô nói với khuôn mặt sợ hãi.

Cô gái nói lâu nay sợ không dám tố cáo với công an, và không biết đường về. Ngày 10/6, Anh quyết định bế con đến Công an huyện Đồng Xuân tố giác sự việc và xin giúp đỡ giải thoát cho mình.

Đây là lần đầu tiên ra khỏi rừng sau 8 năm nên cô gái tỏ ra ngơ ngác, sợ hãi. Dù nhà (ở thôn Tân Phú, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) chỉ cách trụ sở Công an huyện Đồng Xuân 4-5 cây số nhưng cô không nhớ đường về. Khi cán bộ công an lấy lời khai, Anh khẳng định chính cha cô, ông Hưng (sinh năm 1950), đã nhiều lần cưỡng hiếp con gái từ năm 18 tuổi đến khi sinh em bé.

Ngay chiều cùng ngày, UBND huyện Đồng Xuân đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các ngành chức năng để giải quyết sự việc trên. Thượng tá Lê Văn Định, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, cho biết trước mắt huyện đã đưa mẹ con Anh đi khám sức khỏe, đồng thời bố trí cho hai mẹ con ở trong một phòng khách của công an huyện để đảm bảo an toàn. UBND huyện đã phân công Hội Liên hiệp phụ nữ, Phòng Lao động thương binh xã hội huyện hằng ngày chăm sóc, đảm bảo ăn uống, sinh hoạt cho hai mẹ con cô gái này.

Nhiều người dân địa phương cho biết lâu nay họ thường xuyên nghe thấy ông Hưng đánh đập vợ con. Ông Nguyễn, có nhà liền kề nhà ông Hưng, kể: Người con gái đầu của ông Hưng vốn ngoan hiền, học giỏi nhưng đến năm lớp 9 thì phát bệnh tâm thần do bị cha thường xuyên đánh đập, mấy năm nay cả làng không ai nhìn thấy cô gái này nữa. Còn một người chị khác của Anh khi biết sự việc đã hoảng sợ vào TP.HCM sinh sống nhiều năm nay, không trở về nhà. Theo lời Anh, toàn bộ sự việc trên mẹ của cô đều biết nhưng không dám nói gì cả vì sợ chồng đánh. Nhiều người dân địa phương cũng nhiều lần chứng kiến ông Hưng đánh vợ dã man trước mặt nhiều người.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Phạm Trung Chánh cho biết, cách đây gần một năm, huyện đã biết việc mẹ con cô gái trên sống giữa rừng sâu và đã yêu cầu các ngành chức năng vận động đưa cháu bé về địa phương sinh sống nhưng gia đình ông Hưng không chấp nhận.

Ông Huỳnh Việt Hùng, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Đồng Xuân nói: “Trước đây chúng tôi có đến núi Lỗ Dàng đề nghị gia đình đưa đứa trẻ về nhà chăm sóc và hướng dẫn họ làm thủ tục để đứa trẻ được hưởng chính sách hỗ trợ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng ông Hưng ngăn cản. Chúng tôi đã đề nghị chính quyền xã giải quyết nhưng không có kết quả”.

Chiều 10-6, Công an huyện Đồng Xuân đã triệu tập hai vợ chồng ông Hưng để tiến hành điều tra sự việc. “Bước đầu, hai vợ chồng này phủ nhận việc đã đối xử bạo lực với em Anh; ông Hưng cũng phủ nhận đã cưỡng hiếp con mình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiến hành ngay việc xét nghiệm ADN giữa ông Hưng và cháu bé, đây là vấn đề căn cơ của vụ việc. Nếu đúng như tố cáo, ông Hưng đã phạm hai tội rất nghiêm trọng là hiếp dâm và loạn luân", Thượng tá Lê Văn Định, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân nói.

Theo Pháp luật TP.HCM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên