“Mẹ con đâu?”

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Không ai có thể ngờ rằng, chị Lâm Thị Mỹ Linh, người mẹ của hai đứa con song sinh chưa đầy 3 tuổi và một đứa bé mới chào đời chưa đầy 2 tháng lại có thể ra đi đột ngột như vậy. Nhìn chị trong bức di ảnh bên khói hương nghi ngút và ánh mắt ngây thơ của những đứa con nhỏ khiến cho người chứng kiến không khỏi ngậm ngùi.  

Anh Tống Tấn Khương cùng 3 đứa con nhỏ trong đám tang của người vợ quá cố

Người mẹ trẻ xấu số ấy sinh năm 1989, tại khu phố Nhị Đồng, TX.Dĩ An. Chị lập gia đình năm 2010. Hai đứa con gái đầu lòng sinh đôi. Đến khi hai con được hơn 2 tuổi, vợ chồng chị quyết định mang thai lần nữa. Nhưng không may, trong quá trình mang thai, chị mắc phải nhiều chứng bệnh. Cha ruột chị, ông Lâm Sóc kể lại: “Lúc con tôi có thai khoảng 7 tháng thì tay chân bắt đầu phù lên ngày càng nhiều. Gia đình cứ nghĩ là triệu chứng bình thường của các thai phụ nên không để ý. Thế nhưng, khi sinh con xong, tay, chân, mặt của con tôi cũng không xẹp lại như bình thường mà càng lúc càng sưng to hơn. Sau đó, gia đình tôi đưa con đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chạy chữa. Không ngờ, chưa đầy hai tháng, con tôi đã không qua khỏi”.

Nỗi buồn mất vợ vẫn còn đong đầy thì nỗi lo làm sao để có thể chăm sóc 3 đứa con còn quá nhỏ lại tràn ngập trong lòng anh Tống Tấn Khương. Với nguồn thu nhập không ổn định từ công việc thời vụ, anh còn bối rối chưa biết phải chăm sóc con như thế nào. Cha mẹ ruột chị Linh tuổi đã già lại mang những triệu chứng bệnh hiểm nghèo. Mẹ chị Linh bị sốt xuất huyết não, theo lời dặn của bác sĩ phải nghỉ ngơi, tịnh dưỡng. Ông bà sống chủ yếu nhờ vào thu nhập của người con trai thứ 3, hiện đang là công nhân tại Công ty Yazaki, TX.Dĩ An. Ông bà bên nội thì tuổi cũng đã xế chiều mà ở mãi tận Long An.

“Con biết con mất mẹ là mất cả bầu trời”, nhà thơ Xuân Tâm đã nói như thế. Và với 3 đứa con ngây thơ của chị Linh thì sẽ còn thấm thía sự mất mát quá lớn ấy trong suốt cuộc đời phía trước. Hoàn cảnh đáng thương của chị đã được một độc giả, là đồng nghiệp của chị Linh gọi đến Chương trình Hãy gọi đến chúng tôi để mong tìm sự giúp đỡ. Nguyện vọng của người cha 3 đứa con bé nhỏ là mong được giúp đỡ để cho hai cháu gái song sinh được đến trường và đủ tiền mua sữa để cho cháu trai sơ sinh vượt qua những tháng ngày khó khăn vì thiếu vắng mẹ. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình chị Linh, xin quý độc giả, nhà hảo tâm hãy gọi đến chúng tôi, ĐT: 01212.157939 hoặc liên hệ trực tiếp với anh Khương, ĐT: 0973.783543. 

MAI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên