Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bảnh: 101 tuổi vẫn vui, khỏe bên con cháu

Cập nhật: 30-09-2013 | 00:00:00

 Chúng tôi đến thăm hỏi, chúc sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bảnh ở khu 4, phường Phú Thọ(TP.TDM) nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1.10.1991 - 1.10.2013). Gặp chúng tôi, mẹ mừng lắm. Trong căn nhà nhỏ nhưng rất nồng ấm tình người. Hình ảnh chồng của mẹ, các anh, những người con của mẹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được đặt trang trọng trên bàn thờ. Mẹ Bảnh có chồng và 3 con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.  

 Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bảnh hạnh phúc bên cháu nội Mai Thị Hường

Đã 101 tuổi nhưng mẹ Bảnh vẫn còn rất khỏe và minh mẫn. Trong căn nhà nhỏ của mẹ lúc nào cũng nồng ấm tình yêu thương, bởi con cháu, các tổ chức đoàn thể vẫn thường ghé qua hỏi thăm sức khỏe của mẹ. Nấu cơm, chăm sóc mẹ và vui hơn là chúng tôi được nghe mẹ kể chuyện ngày xưa, chuyện đánh đuổi giặc Tây và cả chuyện những người anh, người chị đã anh dũng hy sinh vì độc lập tựdo của dân tộc. Chiến tranh đã qua đi mấy chục năm song có lẽ những kỷ niệm vui buồn, xen lẫn niềm tự hào là người mẹ Việt Nam anh hùng đã khiến mẹ không thể quên những năm tháng đất nước còn trong mưa bom, bão đạn. Mẹ thường dặn dò chúng tôi: “Hãy là những người con tốt, công dân tốt, cóích cho gia đình và xã hội để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của cha anh”.

Mẹ Bảnh có 10 người cháu nội, ngoại, 12 người chắt, cháu lớn nhất 59 tuổi. Các con, các cháu luôn lấy mẹ làm gương để phấn đấu học tập, lao động. Vì vậy các con, cháu của mẹ ai cũng có việc làm ổn định, nhiều người giữ vị trí cao trong xã hội. Thương mẹ, thương bà nên người con duy nhất và rất nhiều người cháu khác cũng đã về ở gần bên để tiện bề chăm sóc. Để biết cái tuổi đi qua là biết bao kinh nghiệm sống quý báu, biết bao bài học màcon cháu cần phải trân trọng, giữgìn.

Dù giờ đây mắt mẹ không còn sáng, tai không còn nghe rõ nhưng mẹ vẫn nhớ như in tính cách, sở thích của từng đứa cháu một. Đứa nào lâu không về là mẹ nhắc đúng tên không sót đứa nào, bởi với mẹ tuổi trẻ đã hy sinh mất mát nhiều nên tuổi già được sum vầy cùng con cháu là một niềm hạnh phúc lớn.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên