Mẹo chụp đẹp với camera 5MP trên Lumia 535

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:12:35
Khi ở chế độ auto và không có flash, khẩu độ f/2.4 giúp Lumia camera cho chất lượng chụp ảnh khá tốt cả trong điều kiện thiếu sáng.

Đơn giản và dễ dàng khi sử dụng camera trên Lumia 535 phải kể đến chế độ chụp tự động (auto). Với mặc định này, người dùng chỉ có thể tùy chỉnh việc sử dụng đèn flash LED với 3 chọn lựa: tắt, mở và tự động.

anhsoonline

Ánh trên: Chụp tự động không có đèn flash LED. Ảnh dưới : Chụp tự động có đèn flash LED. Để loại bỏ hiện tượng nhiễu hạt và giúp cho ảnh mịn màng, bạn nên tham khảo sự hỗ trợ từ đèn flash LED.

Tuy nhiên, với thuật toán thông thường được cài đặt sẵn trên mọi loại camera, khi chụp tối, chỉ số ISO tăng lên làm ảnh có hiện tượng nhiễu hạt (noise). Trong trường hợp cần đến một sản phẩm ảnh rõ ràng, nếu phóng to vẫn đảm bảo chất lượng thì bạn nên cân nhắc sự hỗ trợ của đèn flash LED.

Một lưu ý cần nhớ khác khi sử dụng flash LED trên Lumia 535 là đèn hỗ trợ chỉ có hiệu quả trong khoảng cách thích hợp. Nếu để quá gần chủ thể, ánh sáng từ đèn sẽ làm vật bị tụ sáng quá mức ở một điểm. Ngược lại, đèn flash LED cũng không có tác dụng nếu để quá xa.

Để thay đổi trải nghiệm, bạn nên tìm hiểu một chút với chế độ chỉnh tay. Lumia 535 mang đến cho người dùng một số tùy chọn liên quan đến tốc độ chụp/tốc độ màn trập (shutter speed), cân bằng trắng (white balance), lấy nét (Focus), độ nhạy sáng (ISO), cân bằng sáng (brightness).

anhsoonline

Lumia Camera mang đến nhiều tùy chọn cho người dùng.

Với tốc độ màn trập một giây, bạn có thể chụp phơi sáng trên Lumia 535 để cho ra hiệu ứng lạ mắt. Thông số cần thiết sẽ bao gồm ISO 100, tốc độ trập một giây kèm theo chút khéo léo trong việc chọn lựa cân bằng trắng thích hợp. Để cho ra một sản phẩm mãn nhãn, người dùng phải cố định camera và tránh mọi rung lắc dù là nhỏ nhất.

anhsoonline

Chụp phơi sáng sẽ cho những bức ảnh ấn tượng.

Lumia 535 còn trang bị camera trước 5 MP và ống kính góc rộng 24mm phù hợp với sở thích selfie của số đông người dùng. Ảnh chụp được bằng camera trước của Lumia 535 rõ ràng, màu sắc hài hòa, không bị quá rực rỡ. Ống kính góc rộng 24mm bao quát được khung hình lớn để người dùng thỏa thích chụp với đám đông hay lấy background. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của phần mềm chuyên dụng Lumia Selfie, bạn sẽ có được những sản phẩm ưng ý.

Người dùng Lumia nay còn có thể tải về ứng dụng Lumia VIP với nhiều ưu đãi và khuyến mãi cho mua sắm, giải trí… tải về game Candy Crush Saga mới nay đã có mặt trên Windows Phone 8.1 và mua ứng dụng có phí thông qua tài khoản di động Viettel. Sản phẩm này ra mắt trên thị trường vào những tháng cuối năm 2014.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên