Mẹo làm môi hồng tự nhiên

Cập nhật: 19-05-2015 | 10:14:27

Uống quá nhiều cà-phê, tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc không được chăm sóc kĩ sẽ làm thay đổi sắc tố vùng da môi. Thay vì dùng những sản phẩm dưỡng môi đắt tiền, bạn có thể dùng những dưỡng chất tự nhiên dưới đây để có làn môi hồng, mềm mại.

Dưỡng môi hàng ngày với mật ong chanh

Pha chế hỗn hợp gồm ¼ trái chanh và mật ong làm kem dưỡng môi. Nước cốt chanh có công dụng tẩy tế bào chết và mật ong giúp làn môi hồng hào. Thoa hỗn hợp lên môi, để khoảng 1 tiếng, sau đó dùng khăn ướt lau sạch. Có thể sử dụng nhiều lần trong ngày và bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn cắt một lát củ dền và để vào tủ lạnh. Những lúc có thời gian rảnh rỗi, bạn nhẹ nhàng massage môi bằng lát củ dền trữ lạnh. Củ dền giúp tẩy tế bào chết và giúp môi hồng tự nhiên.

Dưỡng môi ban đêm bằng chất glycerin

Môi khô cũng gây thay đổi sắc tố da. Bạn có thể khắc phục tình trạng môi khô bằng cách dưỡng môi ban đêm với chất glycerin. Trước khi ngủ, thấm glycerin vào bông gạc và thoa đều lên môi. Glycerin giúp tạo độ ẩm và ngăn ngừa môi khô dẫn đến thâm môi.

Thoa tinh dầu hạnh nhân vào ban đêm cũng giúp dưỡng môi.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cơ thể khỏe mạnh cũng mang đến làn môi tươi tắn. Bạn cần uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để tránh tình trạng cơ thể mất nước và gây thâm môi.

Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần giúp làn môi tươi trẻ và hồng hào. Nên bổ sung các loại rau củ và trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, ổi, sơ ri… trong các bữa ăn hàng ngày.

Thay đổi thói quen xấu

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay đổi thói quen uống nhiều cà-phê, hút thuốc và hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Thói quen cắn môi hoặc liếm môi cũng làm môi khô và thâm môi.

Nên chọn mua son môi hoặc son dưỡng có thành phần như: bơ hạt mỡ (shea butter), bơ đun chảy (clarified butter), vitamin E và tinh dầu thầu dầu. Những dưỡng chất này giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô môi.

Ngoài ra, để duy trì làn môi hồng tự nhiện, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi một tuần/lần. Bạn có thể trộn 5-6 giọt inh dầu ô-liu và 1 muỗng cà-phê đường. Chà nhẹ hỗn hợp lên môi để lấy đi lớp tế bào chết. Sau đó rửa môi sạch và thoa một lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ môi, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên