Mẹo xức nước hoa thơm cả ngày, ai cũng nên biết

Cập nhật: 18-03-2016 | 09:48:54

Nếu chịu khó để ý một chút trong quá trình xức nước hoa cho bản thân, bạn sẽ biết cách lưu giữ được hương thơm ngát suốt cả ngày dài.

Để lưu giữ hương thơm của nước hoa, ngoài xịt nước hoa vào đúng các vị trí cần xịt, bạn cần phải áp dụng những mẹo sau để hương nước hoa thêm bề bỉ.

1. Chỉ nên tắm sữa tắm hoặc xà phòng không mùi

Nếu không muốn mùi nước hoa hòa trộn cùng các mùi khác gây khó chịu, bạn chỉ nên sử dụng loại sữa tắm hoặc kem dưỡng ẩm ít mùi hương nhất.

Theo nhiều chuyên gia về nước hoa, để mùi hương độc quyền và lưu lại lâu hơn, bạn chỉ cần tắm với loại xà phòng không mùi.

2. Xịt nước hoa ngay sau khi tắm

Thời điểm tốt nhất để xịt nước hoa là ngay sau khi tắm. Bởi khi ấy, cơ thể bạn còn ẩm ướt, chưa khô hoàn toàn. Làn da lúc ấy sẽ hấp thụ mùi hương nhiều nhất.

Bên cạnh đó chúng giúp giảm khả năng bay mùi sớm khi xịt lên quần áo và trang sức.

Nếu không có cơ hội để tắm qua, bạn rất nên thoa một lớp sữa dưỡng thể không mùi lên cơ thể trước khi dùng nước hoa. Cách đối phó này cũng giúp da nhờn và ẩm hơn nên giữ mùi hương lâu hơn.

3. Luôn xịt nước hoa cách cơ thể 20cm

Ngoài xịt tại các điểm mạch như cổ, cổ tay, sau tai, sau gối, chú ý khi xịt nước hoa, bạn nên xịt đúng cách. Đó là để lọ nước hoa cách cơ thể khoảng 20 cm, xịt mạnh tạo thành dạng phun sương để nhận được lượng nước hoa rộng và đều hơn.

4. Không xịt nước hoa vào vùng ánh nắng rọi trực tiếp

Nếu sử dụng nước hoa vào ban ngày, bạn cần tránh xịt vào những vùng ánh nắng rọi trực tiếp vào. Phản ứng quang hóa giữa tinh dầu và tia tử ngoại có thể gây nám hay kích ứng da.

5. Xịt nước hoa lên trang phục

Nếu có làn da nhạy cảm và không thể xịt nước hoa trực tiếp lên da mà nên xịt nước hoa lên trang phục. Song, bạn cần tránh những trang phục chất liệu tơ tằm hoặc lông thú hay trang phục tối màu vì chúng có thể để lại những vết ố.

6. Không dùng lọ nhựa đựng nước hoa

Với những quý cô có thói quen chiết xuất nước hoa từ lọ lớn sang lọ nhỏ để tiện mang theo, bạn nên sử dụng lọ thủy tinh. Tuyệt đối không được dùng lọ nhựa để đựng vì dễ bị bay bớt mùi hơn. 

7. Thử pha trộn các mùi hương

Nếu bạn muốn biết cách xức nước hoa độc đáo, hãy thử trộn lẫn các mùi hương. Sau khi bạn dùng một loại nước hoa nào đó quá lâu, cơ thể của bạn trở nên quen với mùi hương và các mùi hương dần bị trộn lẫn với các chất hóa học của cơ thể, khiến không ai sẽ có thể ngửi thấy mùi đó nữa! Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách pha trộn các mùi hương của mình.

8. Cất giữ nước hoa trong tủ lạnh

Những lọ nước hoa cũ hay không được lưu trữ đúng cách sẽ không tạo ra được một mùi hương tươi mới và hạn sử dụng cũng sẽ bị rút ngắn. Do đó, bạn nên cất giữ nước hoa trong tủ lạnh hoặc có thể cất chúng ở nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Không nên để nước hoa trong phòng tắm vì phòng này có độ ẩm cao, không lý tưởng để nước hoa.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên