Mercedes-Benz CLA có khởi đầu tốt nhất 20 năm qua

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00
Hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz của Đức vừa tuyên bố mẫu xe CLA của hãng đang có doanh số bán ra tăng vọt, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, nơi Mercedes-Benz cảnh báo họ có thể không đáp ứng nổi lượng cầu.

 5 mẫu xe mới đáng chú ý nhất Triển lãm ô tô Bắc Mỹ Mercedes-Benz CLA

Ông chủ của Mercedes-Benz tại Mỹ Steve Cannon cho hay: “Đây là sự khởi đầu tốt nhất của chúng tôi trong 20 năm qua. Mẫu CLA đạt được sự thành công kỳ lạ ngay khi được giới thiệu.”

Doanh số bán ra của mẫu xe này tốt đến nỗi hãng xe này đã phải thông báo với các đại lý trong bức thư đề ngày 9/12 rằng họ sẽ nhận được ít xe hơn mức yêu cầu trong nửa đầu năm 2014 do nhà máy Keckskemet ở Hungary đang phải làm việc hết công suất và việc bổ sung thêm công suất chỉ tiến hành được vào đầu tháng 7-2014.

Mercedes-Benz cho biết họ dự báo “các kho sẽ cạn hàng và lượng cung sẽ thấp” kể từ tháng 2-6-2014 do mẫu xe này “gặt hái được thành công vang dội” trên khắp thế giới.

Mẫu CLA không chỉ giúp doanh số xe bán ra của Mercedes-Benz tăng, giúp tăng vai trò dẫn dắt của BMW trên thị trường trong tháng 11 mà còn kéo theo lượng khách hàng mới đến với thương hiệu này.

 VL Automotive Destino

Cụ thể, mẫu CLA đã thu hút được người mua xe trẻ tuổi hơn đến với thương hiệu Mercedes khi tuổi trung bình của người mua mẫu xe này là 46 so với tuổi người mua mẫu xe C-Class là 54 và thương hiệu còn lại của Mercedes-Benz là 57.

Mercedes-Benz đang hướng tới việc trở thành hãng sản xuất xe sang số một tại thị trường Mỹ trong bối cảnh số xe mà hãng này bàn giao trong 11 tháng đầu năm nay ở thị trường này tăng 14%, cao hơn 7.610 chiếc so với hãng xe đối thủ BMW.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên