Messi lập cú đúp, Barca đại thắng 7-1 ở La Liga

Cập nhật: 27-04-2017 | 10:12:59
Giành chiến thắng đậm trước Osasuna ở vòng 34, Lionel Messi và các đồng đội duy trì vị trí dẫn đầu.
messi-lap-cu-dup-barca-dai-thang-7-1-o-la-liga
Messi một lần nữa ghi cú đúp bàn thắng. Ảnh: Reuters.
 
Bàn thắng: Messi 12', 61', Andre Gomes 30', 57', Alcacer 64', 86', Mascherano 67' phạt đền - Roberto Torres 48'
 
Trở về sân nhà sau chiến thắng quan trọng trên sân của Real Madrid, Barca tỏ rõ quyết tâm khai thác lợi thế về vị trí trên bảng điểm La Liga. Họ liên tục có những pha tấn công vỗ mặt và trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bét bảng Osasuna, trong đó có ba cú đúp thuộc về Messi, Andre Gomes và Paco Alcacer. Trung vệ Mascherano thậm chí cũng ghi được bàn đầu tiên kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp từ năm 2010.
messi-lap-cu-dup-barca-dai-thang-7-1-o-la-liga-1
Mascherano ghi bàn từ chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.
 
Sau khi toả sáng trong trận El Clasico, Messi một lần nữa thể hiện vai trò "gánh đội" bằng một cú đúp quan trọng. Tiền đạo mang băng đội trưởng là người mở tỷ số ở phút 12 bằng một pha bấm bóng qua thủ môn Salvatore Sirigu, trước khi nâng tỷ số lên 4-1 bằng một cú sút xa quyết đoán. Những bàn thắng của Messi có giá trị cao trong khi Luis Suarez được cho nghỉ và Neymar thực hiện nốt án treo giò. Tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta trận này cũng ngồi ngoài. 
 
Sự vắng mặt của những ngôi sao thường xuyên đá chính là cơ hội cho nhóm cầu thủ dự bị chứng tỏ khả năng, trong đó có màn trình diễn mang tính khôi phục niềm tin của Gomes. Sau một thời gian dài bị chỉ trích là không hợp với Barca, tiền vệ người Bồ Đào Nha bất ngờ tỏa sáng khi được trao cơ hội bằng cách lập một cú đúp. Gomes đá nối từ quả tạt của Ivan Rakitic để nâng tỷ số lên 2-0 phút 30, trước khi sút bồi gia tăng cách biệt lên 3-1 phút 57. Xen giữa hai bàn của Gomes là bàn rút ngắn của Roberto Torres cho Osasuna từ cú sút phạt hàng rào đẹp mắt.
messi-lap-cu-dup-barca-dai-thang-7-1-o-la-liga-2
Messi hoàn tất cú đúp bằng cú dứt điểm quyết đoán từ rìa cấm địa. Ảnh: AFP.
 
Sau khi Messi hoàn tất cú đúp và rời sân ở phút 63, Barca vẫn không ngừng xuyên phá hàng thủ đội khách. Tiền đạo chẳng mấy khi ghi bàn Alcacer thậm chí cũng có một cú đúp khi dứt điểm thành công trong hai tình huống đối mặt thủ môn.
 
Phút 67, trung vệ Mascherano nhận được sự tán thưởng lớn nhất với bàn thắng từ chấm 11 mét. Đây là bàn đầu tiên của chuyên gia đánh chặn người Argentina trong bảy năm khoác áo Barca. Denis Suarez là người mang lại tình huống đá phạt khi bị phạm lỗi trong vòng cấm.
Sau cơn mưa bàn, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga với 78 điểm. Ở trận đấu diễn ra sau đó Real giành chiến thắng 6-2 trên sân của Deportivo La Coruna để tiếp tục bám sát phía sau. Đội bóng của Zinedine Zidane kém chỉ số bàn thắng bại, nhưng đang đá ít hơn Barca một trận.
 
Đội hình thi đấu
 
Barcelona (3-5-2): ter Stegen; Mascherano, Pique, Digne; D. Suarez, Rakitic, Busquets, Andre Gomes, Arda Turan; Alcacer, Messi (Alena 63)
Dự bị không được sử dụng: Cillessen, Alba, Umtiti, Iniesta, Sergi Roberto, L. Suarez
Osasuna (4-4-2): Sirigu; Bunuel, Oier, Mondragon, Fuentes; Torres, Fausto, Merida (Causic 79), Miguel Angel; Jaime (Olavide 72), Sergio Leon (Kodro 73)

Dự bị không được sử dụng: Cuesta, Clerc, Barja, Marquez 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên