Messi lập hat-trick, Barcelona chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật: 08-03-2015 | 20:44:08

Tối 8-3, Lionel Messi tỏa sáng với một hat-trick, giúp Barcelona đánh bại Rayo Vallecano với tỉ số đậm 6-1 trên sân Nou Camp ở vòng 26 La Liga. Thắng trận này, Barcelona đã qua mặt Real Madrid để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 62 điểm.

Messi rực sáng với một cú hat-trick giúp Barca vươn lên ngôi đầu La Liga

Với lợi thế sân nhà, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và niềm vui sớm đến với thầy trò HLV Luis Enrique. Phút 5, từ pha ném biên không thành công của các cầu thủ Rayo Vallecano, Xavi đã có đường chuyền nhanh cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một nhịp đẩy bóng xâm nhập vòng cấm, Luis Suarez tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ thủ môn Cristian Alvarez, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Rayo Vallecano dồn đội hình lên tấn công và cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà sau những pha phản công tốc độ. Từ phút thứ 9 đến phút 32, các chân sút Barcelona có bốn cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng đáng tiếc cả Luis Suarez (9', 12'), Pedro Rodriguez (21') và Lionel Messi (32') đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.
Tuy nhiên, với một thế trận áp đảo, Barcelona cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi bước vào hiệp 2. Phút 49, từ quả phạt góc bên cánh phải, Jordi Alba chạy cắt mặt hậu vệ Rayo Vallecano đánh đầu về góc xa đưa bóng trúng cột dọc. Bóng dội ra, Gerard Pique ập vào đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.
Phút 55, cách biệt lại được mới rộng cho Barcelona khi hậu vệ Tito kéo ngã Luis Suarez trong vòng cấm và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trên chấm phạt đền, Lionel Messi phải nhờ tới pha đá lại (cú sút đầu bị thủ môn cản phá không hợp lệ) mới đánh bại được thủ môn Cristian Alvarez, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.
Chơi thiếu người, Rayo Vallecano không thể ngăn cản được Barcelona và Lionel Messi (63', 68'), Luis Suarez (90+1') đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 6-1 cho đội bóng xứ Catalan (bàn thắng danh dự của Rayo Vallecano được ghi do công Alberto Bueno ở phút 81 từ chấm 11m).
Thắng trận này, Barcelona đạt 62 điểm và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga sau vòng 26 với một điểm nhiều hơn so với Real Madrid.
Còn với Lionel Messi, với cú hat-trick ở trận này, anh cũng đã vươn lên bắt kịp kình địch Cristiano Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới với 30 bàn thắng sau 26 trận. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên