Messi - Ngôi sao sáng của La Liga

Cập nhật: 03-12-2015 | 11:33:55

Khi cuộc chạy đua đến danh hiệu “Quả bóng vàng” thế giới 2015 sắp đi đến hồi kết, Messi một lần nữa vừa đánh bại kình địch Ronaldo để trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga” 2014-2015 trong lễ trao các giải thưởng bóng đá thường niên tại Tây Ban Nha (TBN).

Sau khi danh sách đềcử “Quả bóng vàng” thế giới 2015 được rút gọn, Ronaldo, Messi và Neymar vẫn là ứng viên sáng giá nhất lọt vào tốp 3. Đây là thời điểm quan trọng để thu thập càng nhiều danh hiệu càng tốt. Trước tiên, Ronaldo nhanh tay thâu tóm “Chiếc giày vàng” châu Âu và La Liga 2015 dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các giải vô địch quốc gia châu Âu và TBN. Tưởng chừng điều đó ảnh hưởng đáng kể đến Messi nhưng trong giai đoạn nước rút, Messi không hề thua kém đoạt được “Quả bóng vàng” châu Âu 2015. Mới đây, anh bất ngờ thắng thế khi trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga” 2014-2015. Messi hân hoan chia sẻ: “Thật tự hào khi nhận được danh hiệu này trước hàng loạt cầu thủ giỏi ở La Liga. Tôi rất hạnh phúc và muốn tặng nó cho con trai Thiago”.

Trước đó, Messi cùng “Gã khổng lồ” Barca giành cú ăn 4 gồm: Vô địch UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu, vô địch La Liga và Cúp Nhà vua TBN. Thế nhưng vào đầu mùa bóng mới, chấn thương gối khiến Messi phải vắng mặt 2 tháng để điếu trị. Vậy mà, Barcelona “không Messi” vẫn bay cao trên bảng xếp hạng với sự tỏa sáng của bộ đôi Neymar - Suarez. Ở thời điểm đó, Ronaldo lại gây ấn tượng bằng 5 bàn thắng vào lưới Espanyol và cú hat-trick đánh bại Shakhtar Donetsk 4-0 cùng xô đổ hàng loạt kỷ lục trên đấu trường châu Âu và La Liga. Kể từ đó, CR7 bỗng tịt ngòi và chỉ ghi được 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Eibar vào cuối tuần qua. Ngược lại, Messi vừa tái xuất đã lập cú đúp và 1 bàn trong chiến thắng AS Roma 6-1 và R.Sociedad 4-0. Như vậy, cuộc đua tranh các danh hiệu trong năm giữa Messi và Ronaldo hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn, kịch tính với những cuộc bứt phá ngoạn mục.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên