Messi, Sanchez tỏa sáng giúp Barca hạ Leverkusen

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Với cú đúp của Alexis Sanchez và pha lập công của Lionel Messi, Barcelona đã có được chiến thắng 3-1 trước Leverkusen ở trận lượt đi vòng 1//8 Champions League.

Chiến thắng này không chỉ giúp đoàn quân xứ Catalunya tạm quên đi nỗi buồn bị Real Madrid bỏ xa đến 10 điểm tại Liga, mà còn mở toang cánh cửa giành quyền vào tứ kết.

Bước vào trận đấu này, đội chủ nhà thiếu vắng tiềm vệ Ballack vì chấn thương, còn tiền đạo trẻ Stefan Kiessling chỉ có tên trong đội hình dự bị.

 Một bàn thắng của Kadlec là không đủ. Trong khi đó, Barcelona đã đón hàng loạt cầu thủ trở lại, đáng chú ý là tiền vệ Sergio Biusquets và Indiesta - những người đã không ra sân ở trận thua 2-3 trước Osasuna. Tuy nhiên, Xavi và Pique đã bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Barcelona đã không ngần ngại chơi dâng cao và gây sức ép lên phần sân của Leverkusen.

Trong khi đó, đội chủ sân BayArena dù đã tung ra sân với đội hình 4-2-3-1, song cũng không ngần ngại chơi đôi công. Điều này đã khiến cho trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Phút 13, Barcelona có được tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, khi Sanchez tung ra đường chuyền ngay trong vòng cấm, tiếc là một hậy vệ của Leverkusen đã kịp chặn ngay trước mũi giày của Messi.

Trong những phút tiếp theo, Barcelona tiếp tục là những người kiểm soát bóng nhiều hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể chuyển hóa sự vượt trội đó thành bàn thắng.

Rõ ràng, việc thiếu vắng Xavi là một thiệt thòi rất lớn với đội bóng xứ Catalunya trong trận đấu này. Bởi, anh chính là người làm bóng tốt nhất, tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Phút 25, Barcelona tiếp tục có được những pha đan chuyền khá nhuyễn ngay trước khu vực 16m50 của Leverkusen, song cú sút cuối cùng của Adriano lại quá cẩu thả.

Trước sức ép rất lớn của Barcelona, các cầu thủ Leverkusen gần như đã cơ về phòng ngự, chỉ để mình tiền đạo Andre Schurrle ở bên phần sân đội khách.

Tuy nhiên, lối chơi phòng thủ của Leverkusen cuối cùng cũng đã không thể trụ vững. Phút 41, từ tình huống tấn  công rất nhanh, Messi đã tung ra đường chuyền không thể tốt hơn để Sanchez băng xuống dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Bàn thắng của Sanchez chắc chắn sẽ phần nào giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Barcelona, nhất là khi họ đang gặp phải bế tắc trong việc dứt điểm. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Chơi phòng ngự tập trung và chắc chắc song lại để Barcelona bất ngờ có bàn thắng, Leverkusen đã bước vào hiệp 2 với quyết tâm rất cao, hòng tìm kiếm bàn thắng.

Hơn ai hết, Leverkusen hiểu rằng thất bại trên sân nhà Barcelona cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ khó có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng tại Nou Camp ở trận lượt về.

Chính quyết định chơi dâng cao đó đã giúp cho đội chủ sân BayArena có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Phút 52, từ đường chuyền của Corluka bên cánh phải, Kadlec đã có pha đánh đầu chuẩn xác, hạ gục thủ thành Valdes.

Tuy nhiên cũng chỉ 3 phút sau đó, Sanchez lại một lần nữa lập công, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1, sau khi nhận đường chuyền của Cesc Fabregas.

Sau khi hai đội thay nhau "nổ súng" trận đấu đã diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều, nhất là khi Leverkusen buộc phải chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Barcelona vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim vô địc.

Chứng kiến những gì đang diễn ra, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có sự điều chỉnh khi tung Thiago vào sân thay cho Iniesta, nhằm tạo sự chắc chắn ở tuyến giữa.

Phút 64, Leverkusen có được tình huống tấn công rất nguy hiểm, từ trung lộ bóng được chuyền ra biên, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Castro đi trúng cột dọc.

Ngay sau đó, Barcelona cũng đã đưa ra câu trả lời, bằng màn độc diễn của Fabregas trước khi tiền vệ này sút bóng đi trúng người thủ thành Leno.

Phút 74, Messi có tình huống qua người khá gọn gàng, nhưng cú bấm bóng kỹ thuật của anh lại đi trúng cột dọc một cách đáng tiếc.

Trong thế phải chơi dâng cao, Leverkusen đã có sự điều chỉnh, và tiền đạo trẻ Kiessling đã được tung vào sân thay cho Rolfes. Gần như ngay lập tức, sự thay đổi người đã suýt mang về bàn thắng gỡ hòa, khi Kiessling có cơ hội tung ra cú dứt điểm bằng đầu rất nguy hiểm.

Phút 84, từ tình huống đá phạt góc, các cầu thủ Barcelona lại một lần nữa khiến thủ thành Leno vất vả. Ngay sau đó, Pep cũng đưa ra sự thay đổi người cuối cùng, Sanchez ra sân nhường chỗ cho Cuenca.

Ở những phút cuối trận, Barcelona vẫn là những người giành thế trận. Và trong một tình huống tấn công rất nhanh ở phút 89, Messi và Alves đã có pha phối hợp nhuần nhuyễn trước khi ngôi sao người Argentina sút tung lưới của Leno, ấn định chiến thắng 3-1.

Bàn thắng này của Lionel Messi đã giúp cho cánh cửa vào vòng tứ kết Champions League của Barcelona được mở toang. Trận lượt về, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Còn với Messi, anh lại thể hiện được cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Đức. Trước đó, Bremen, Stuttgart và Bayern Munich cũng đã từng bị Messu xuyên thủng mành lưới.

Đội hình ra sân:

Leverkusen (4-2-3-1): Bernd Leno - Manuel Friedrich, Daniel Schwaab, Michal Kadlec, Vedran Corluka - Stefan Reinartz, Gonzalo Castro - Lars Bender, Simon Rolfes, Renato Augusto - Andre Schurrle

Barcelona (4-3-3): Victor Valdes - Eric Abidal, Carles Puyol, Dani Alves, Javier Mascherano - Sergio Busquets, Andres Iniesta (Thiago, 63), Cesc Fabregas - Adriano (Pedro, 70), Leo Messi, Alexis Sanchez (Cuenca, 85).

Bàn thắng: Kadlec (52) - Sanchez (41, 55), Messi (90).

Ở trận đấu cùng giờ, Lyon cũng đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước APOEL Nicosia, bằng bàn thắng duy nhất của Lacazette ở phút 55 của trận đấu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên