Messi thăng hoa, Barca đè bẹp Athletic Bilbao với tỉ số 5-2

Cập nhật: 09-02-2015 | 06:03:15

Messi có một ngày thi đấu chói sáng giúp Barca giành trọn 3 điểm (Ảnh: Getty)

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Messi đã giúp Barca đè bẹp Athletic Bilbao với tỉ số 5-2 ở trận đấu muộn vòng 22 La Liga, diễn ra sáng 9-2.

Ở trận đấu này, Barca đã nhập cuộc rất tốt trước Athletic Bilbao. Mặc dù, đội chủ nhà đã kháng cự rất quyết liệt trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Tuy nhiên, với sức mạnh và đẳng cấp của mình, Barca đã sớm có bàn mở tỉ số.

Phút 15, Messi thực hiện quả đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm. Ở cự ly sút phạt sở trường, tiền đạo người Argentina đã sút bóng hiểm hóc, hạ gục thủ thành Iraizoz, mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số, giúp Barca dễ đá hơn rất nhiều. Phút 26, trong một pha bóng tấn công bài bản, Messi chuyền bóng như đặt để Suarez dứt điểm chuẩn xác, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Ở những phút tiếp theo của hiệp 1, Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ đã không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn duy trì được thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi chưa ghi thêm bàn thắng thì Barca đã để Athletic Bilbao bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 59 do công của Mikel Rico.

Nhưng, chỉ ba phút sau, Messi đã tái lập thế dẫn bàn cho Barca sau khi dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Suarez. Đây là bàn thắng 24 của tiền đạo người Argentina ở La Liga mùa này.

Tuy nhiên, cơn ác mộng với Athletic Bilbao vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 64, Neymar sút tung lưới  thủ thành Iraizoz lần thứ 4 sau đường chuyền tuyệt vời của Lionel Messi.

Mặc dù, sau đó 2 phút, Athletic Bilbao đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 do công của Aritz Aduriz. Nhưng, đây là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong trận đấu này.

Phút 86, Pedro ấn định chiến thắng 5-2 cho Barca sau khi dứt điểm thành công từ đường chuyền của Sergio Busquets. Đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Barca kể từ sau thất bại 0-1 trước Sociedad ở vòng 17 La Liga.

Với chiến thắng này, Barca đã tích lũy được 53 điểm sau 22 vòng đấu. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan chỉ còn kém đại kình địch Real Madrid đúng 1 điểm. Còn với Athletic Bilbao, trận thua này khiến họ vẫn giậm chân ở vị trí 15 trên BXH với 23 điểm./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên