Messi thắng thuyết phục Ronaldo

Cập nhật: 24-12-2017 | 07:37:18

Cuộc so tài mới nhất giữa hai siêu sao bóng đá đương đại đã nghiêng về Messi, khi Barca của anh xuất sắc đè bẹp Real Madrid (R.M) của Ronaldo với tỉ số 3-0 trong trận cầu “siêu kinh điển” diễn ra ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha tối 23-12 (giờ VN).

 Messi tỏa sáng rực rỡ giúp Barca đè bẹp R.M

Những ai kỳ vọng về một trận “siêu kinh điển” tràn ngập bóng đá tấn công sẽ phải thất vọng với 45 phút đầu tiên của trận đấu, khi HLV Zinedine Zidane lẫn HLV Ernesto Valverde đều sử dụng một đội hình thận trọng nhất có thể. Cụ thể, phía R.M, tiền vệ giàu tính đột phá Isco không được ra sân. Thay vào đó là Matteo Kovacic cơ bắp hơn, thủ vững hơn trong hàng tiền vệ 4 người. Phía Barca cũng có tuyến giữa tương tự với bộ tứ tiền vệ trung tâm Sergio Busquet - Ivan Rakitic - Andres Iniesta - Paulinho.

Thái độ thi đấu của các cầu thủ cũng tương tự ý đồ thận trọng của hai HLV: họ thi đấu hầu như không một chút nôn nóng nào. Người tỏ vẻ quyết liệt nhất trong khoảng thời gian đầu trận là Cristiano Ronaldo, khi anh liên tục cầm bóng đột phá ở cánh trái.

Dù vậy, đương kim “Quả bóng vàng” hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự trung lộ chặt chẽ của Barca. Việc không sử dụng bất kỳ một cầu thủ đá cánh nào từ tuyến tiền vệ trở lên khiến Barca chịu không ít sức ép ở cánh, đổi lại vòng cấm địa của họ hoàn toàn “kín mít”.

Trước lối chơi đó của Barca, tình huống đáng chú ý nhất Ronaldo tạo ra chỉ là một cú dứt điểm góc hẹp cầu may, không thể nào đánh bại được sự chắc chắn của thủ môn Ter Stegen. Và trong hoàn cảnh đó, người ta mới nhận thấy sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi.

Dù có thể chạy ít hơn, nhạt nhòa hơn kỳ phùng địch thủ trong một số thời điểm, nhưng Messi vẫn là người giữ được sự tỉnh táo tốt hơn, đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của đội. Đá lùi khá sâu ở hiệp một, Messi vẫn có 2 đường kiến tạo đáng chú ý để Paulinho dứt điểm đầy nguy hiểm.

Và rồi sự tỉnh táo cũng giúp Barca có được bàn mở tỉ số. Phút 54, từ một tình huống phản công thần tốc được Sergio Busquet khởi xướng ở giữa sân, Ivan Rakitic dẫn bóng xộc thẳng trung lộ rồi chuyền cho Sergi Roberto, trước khi hậu vệ này căng ngang cho Luis Suarez ập vào dứt điểm tung lưới thủ thành Keylor Navas. Đây là một tình huống mà hàng phòng ngự R.M phải trả giá vì quá tập trung vào Messi. Kovacic, người đứng gần Rakitic nhất khi anh nhận bóng, đã bỏ qua tiền vệ người Croatia nhằm “bắt bài” Messi để rồi phải trả giá.

Chỉ 10 phút sau đó, Messi trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử với một tình huống mà anh vừa khởi xướng vừa kết thúc hoàn hảo. Nhận đường chọc khe tinh tế từ Messi, Suarez lần này không thể đánh bại thủ thành Navas và sau một loạt tình huống lộn xộn, hậu vệ Carvajal buộc phải dùng tay ngăn cản cú đánh đầu của Paulinho. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ với Carvajal cũng như trao cho Barca quả phạt đền. Và Messi không phạm sai lầm nào sau đó.

Dẫn trước lại chơi hơn người, Barca không gặp nhiều khó khăn với lối chơi phòng ngự phản công, để sau đó có bàn ấn định tỉ số 3-0 do công của Aleix Vidal. Messi một lần nữa lại ghi dấu ấn khi trực tiếp đột phá và kiến tạo cho đồng đội dứt điểm ở tình huống này. Trang thống kê Whoscored.com chấm Messi điểm 10 tuyệt đối sau trận đấu.

Một lần nữa, Messi lại chứng tỏ cho thế giới thấy anh mới là người xuất sắc hơn trong đa số cuộc đối đầu trực tiếp cùng Ronaldo.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên