Mì Ý sốt thịt viên

Cập nhật: 09-05-2015 | 09:19:15

Món ăn dễ thực hiện với những viên thịt ngộ nghĩnh phù hợp khi làm tiệc sinh nhật cho trẻ.

Nguyên liệu cho 5 suất ăn

- 250 g mì Ý.

- 300 g thịt bò.

- 200 g thịt heo.

- 1 hộp sốt cà chua spaghetti loại nhỏ.

- 1 củ cà rốt, một củ hành tây, một quả cà chua.

- 2 thìa sữa chua bột năng hoặc bột sắn dây (nếu muốn nước sốt sệt), muối, dầu ăn, mì chính.

Chế biến:

Sơ chế: Chia thịt (cả hai loại bò, heo) làm hai phần. Một phần băm nhỏ để cho vào nước sốt. Một phần xay hoặc băm nhuyễn để làm thịt viên. Thịt bò vốn rất khô, cho cả thịt lợn vào cùng để lúc ăn, thịt mềm và ngọt. Xắt hạt lựu cà rốt, cà chua, hành tây.

Luộc mì: Cho một thìa cà phê muối + một muỗng cà phê dầu ăn vào luộc cùng cho mềm mì. Nước sôi, vớt mì ra rổ, xả nước nguội để các sợi mì không bị dính vào nhau. Khi mì ráo nước thì xếp ra đĩa.

Làm nước sốt: Phi thơm hành tây, tiếp tục cho cà chua, cà rốt vào xào chung. Sau đó cho thịt vào đảo cùng rồi đổ hết lọ sốt cà chua đã mua vào. Thêm một chút nước lọc, nếu thích ăn nhiều nước sốt nên thêm chừng 100-200 ml đã hòa cùng bột năng. Cuối cùng, đun thêm 15 phút cho bò mềm và cà rốt mềm. Nêm nếm gia vị vừa miệng thì tưới nước sốt lên mì.

Riêng phần những chú chim, sau khi viên thịt, bạn có thể chọn hạt đậu đen làm mắt, cà rốt làm mỏ. Nếu cầu kỳ, bạn có thể làm mắt bằng rong biển và trứng (mắt có tròng trắng và đen) thì trông sẽ hấp dẫn nhiều. Đem xào thịt viên trong nước sốt, hấp hoặc chiên tùy khẩu vị. Xếp các viên thịt lên trên đĩa mì.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên