MICCO Bình Dương: Nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn hoạt động

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

Những năm gần đây, Chi nhánh Công ty TNHH Công nghiệp mỏ hóa chất Nam bộ (Micco- Bình Dương) đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng các sản phẩm, cung ứng hàng hóa có chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, Micco-Bình Dương còn quyết tâm đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh (SXKD).

Dịch vụ khoan nổ mìn của công ty luôn bảo đảm an toàn. Ảnh: P.AN

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Chi nhánh Micco-Bình Dương là doanh nghiệp SXKD với hàng loạt các dịch vụ mang tính đặc thù như cung ứng - vận chuyển - bảo quản và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; khoan nổ mìn; giám sát ảnh hưởng nổ mìn; thiết kế mỏ; tư vấn kỹ thuật thiết kế bãi mìn dưới nước và trên bộ. Những năm gần đây, trước tình hình thị trường kinh tế khó khăn, xây dựng cơ bản bị thu hẹp, các công trình bị chậm lại, đá xây dựng cũng theo đó bán chậm lại khiến một số doanh nghiệp (DN) cung ứng thuốc nổ công nghiệp gặp khó khăn. Trước tình hình này, bên cạnh chất lượng sản phẩm bảo đảm, Chi nhánh Micco-Bình Dương đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất và coi đây là khâu quan trọng, cốt lõi trong chức năng cung ứng sản phẩm của công ty. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc chi nhánh Micco-Bình Dương cho biết: “Nhằm thu hút khách hàng, chi nhánh đã triển khai nhiều dịch vụ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như tư vấn tại chỗ khai thác mỏ, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để có hiệu quả. Với hiệu quả thực tế đã tạo được niềm tin với khách hàng. Bên cạnh đó, chi nhánh luôn cung cấp kịp thời các sản phẩm chất lượng cao và các dịch vụ kèm theo để thu hút khách hàng”.

Ngoài ra, chi nhánh còn tìm khách hàng thông qua các kênh thông tin từ Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công Thương của các tỉnh, thành. Do vậy, thị phần của công ty luôn được mở rộng, quy mô và sản lượng nâng cao qua từng năm. Trong năm 2013 vừa qua, mặc dù kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng chi nhánh Micco- Bình Dương vẫn hoàn thành kế hoạch.

An toàn là mục tiêu trọng tâm

Là đơn vị cung ứng vật liệu nổ công nghiệp nên Micco- Bình Dương luôn xác định an toàn là mục tiêu trọng tâm của mọi hoạt động SXKD. Việc yêu cầu toàn bộ cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) làm việc theo đúng nội quy, quy trình sản xuất và các quy định về an toàn để ngăn ngừa những nguy cơ có thể xảy ra đã được công ty quan tâm thường xuyên. Đơn vị đã đưa ra nhiều biện pháp như tăng cường kiểm tra đột xuất, phát huy tối đa trách nhiệm của hệ thống công tác an toàn. Đặc biệt chú trọng các bộ phận trực tiếp gồm công tác khoan nổ mìn, vận chuyển hàng hóa. Chia sẻ về nguy cơ có thể xảy ra mất an toàn trong lao động, ông Long cho biết thêm “Vật liệu nổ công nghiệp là loại vật tư hàng hóa đặc biệt, loại hàng hóa kinh doanh có điều kiện, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Vì vậy, yêu cầu về công tác quản lý, sử dụng đòi hỏi rất nghiêm ngặt, chặt chẽ. Đối với công tác khoan nổ mìn là nhiệm vụ đặc biệt có nhiều nguy cơ tiềm ẩn, làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, mưa gió làm ảnh hưởng đến kết quả”. Theo ông Long, có an toàn mới mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Cùng góp vào việc tạo sự an toàn trong lao động, công ty cũng triển khai ứng dụng công nghệ nổ mìn tiên tiến, sử dụng vật liệu nổ mới, thay thế kíp nổ đốt, kíp điện tức thời bằng kíp điện, kíp điện vi sai, triển khai ứng dụng công nghệ nổ mìn vi sai phi điện, qua đó giảm thiểu tác động xấu tới môi trường xung quanh trong quá trình nổ mìn (giảm sóng chấn động, giảm khoảng cách đá văng xa, giảm sóng đập không khí, giảm khí độc hại phát sinh), được các cơ quan quản lý nhà nước và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Chăm lo tốt đời sống cán bộ, nhân viên

Với khẩu hiệu “DN tốt, đời sống tốt”, đơn vị đã xây dựng được tinh thần đoàn kết đồng lòng trong toàn thể CB-CNV, hướng tới mục tiêu chung là phát triển DN bền vững, lãnh đạo chi nhánh luôn chú trọng đến chất lượng đời sống CB-CNV, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, bảo đảm đủ việc làm, tạo điều kiện nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. DN tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ CB-CNV và trang bị đầy đủ thuốc, dụng cụ y tế cần thiết cho các tổ đội sản xuất; xây dựng nhà tập thể, xây dựng khu vui chơi, giải trí cho CB-CNV…

Xác định chính sách đào tạo, nâng cao trình độ cho CB-CNV là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển, trong những năm qua, Chi nhánh Micco-Bình Dương luôn chủ động phối hợp với Sở Công Thương, Sở Cảnh sát PCCC tổ chức huấn luyện an toàn, PCCC, dân quân tự vệ cho toàn thể CB-CNV; cử cán bộ đi học nâng cao về nghiệp vụ. Tất cả mọi hoạt động đó đều hướng tới mục tiêu đưa đơn vị phát triển toàn diện, vững mạnh.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên