Michal Nguyễn: “Mảnh ghép” quan trọng của B.BD

Cập nhật: 19-11-2014 | 11:17:55

Trong số các cầu thủ đến thử việc tại Beamex Bình Dương (B.BD) trong suốt gần 1 tháng qua, chỉ có Michal Nguyễn (cựu tuyển thủ Việt Nam) là để lại ấn tượng. Michal Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá sẽ là một trong những “mảnh ghép” quan trọng giúp B.BD trở nên cân bằng hơn giữa công và thủ.

Cầu thủ Michal Nguyễn trong màu áo B.BD tại BTV Number One Cup 2014

Hôm qua, đại diện CLB B.BD cho biết trong số 5 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ Việt kiều đến thử việc tại đội bóng đất Thủ trước và sau BTV Number One Cup 2014 chỉ có duy nhất Michal Nguyễn được giữ lại. Tại BTV Number One Cup vừa rồi, dù chỉ ra sân trong 2 trận đá cuối vòng bảng của B.BD, thi đấu với ĐTLA và SVHQ, nhưng Michal Nguyễn đã kịp thể hiện những điểm mạnh của mình. Theo nhận định của chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui thì Michal Nguyễn là mẫu trung vệ được đào tạo bài bản ở CH Séc, chơi bóng khôn ngoan, kỹ thuật, vừa cản phá tốt, lại dâng lên tấn công rất hiệu quả, sút xa cực hay. Trong trận đấu với ĐTLA, Michal Nguyễn đã tung cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m làm rung chuyển khung thành thủ môn đối phương. Ngoài pha bóng đó, cầu thủ có chiều cao 1m84, sinh năm 1989, trưởng thành từ lò đào tạo FK Banik Most này còn có nhiều đợt lên bóng, phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội. Chính sự có mặt của Michal Nguyễn đã giúp hàng thủ B.BD trở nên chắc chắn hơn. Michal Nguyễn sẽ là trường hợp dự phòng hết sức hữu dụng cho B.BD trong trường hợp nếu 2 trung vệ chính thức hiện nay là Lê Phước Tứ hoặc Trương Đình Luật bị chấn thương hay vắng mặt.

Ngoài những điều trên, theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu B.BD sử dụng thành công trung vệ Michal Nguyễn thì đây sẽ là mẫu hình để các cầu thủ Việt kiều tài năng đang thi đấu ở châu Âu tìm về chơi bóng cho các đội bóng trong nước. Điều quan trọng hơn, khi sử dụng cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn, B.BD như có một cầu thủ “tây” mà không mất suất ngoại binh (chỉ cho phép vào sân tối đa 2 người cùng lúc/trận)… Đặc biệt, Michal Nguyễn (từng 2 lần khoác áo ĐTVN) đang là cầu thủ được VFF, người hâm mộ rất quan tâm và nhiều CLB khác ở V-League muốn có trong đội hình. Nếu chần chờ, rất có thể B.BD sẽ vuột “mảnh ghép” có giá trị này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên