Michel Platini bị bắt vì cáo buộc hối lộ giúp Qatar đăng cai World Cup

Cập nhật: 18-06-2019 | 15:56:33

Ông Michel Platini đã bị bắt giữ vì cáo buộc hối lộ. (Nguồn: Hurriyet)

Ngày 18/6, cựu Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini đã bị bắt giữ nhằm phục vụ công tác điều tra bê bối trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Hiện cựu cầu thủ của Juventus, năm nay 63 tuổi, đang được cảnh sát tạm giữ ở Nanterres, một thị trấn ngoại ô thủ đô Paris.

Sau khi lộ ra câu chuyện động trời Qatar mua phiếu của nhiều quan chức bóng đá thế giới đồng thời hối lộ cho một số quan chức của chính FIFA và một số liên đoàn bóng đá để giành được quyền đăng cai World Cup 2022, giới truyền thông thế giới đều tỏ ra phẫn nộ và đề nghị FIFA thành lập ủy ban độc lập để điều tra, đồng thời tước quyền đăng cai của Qatar.

Theo thông tin bên lề, hiện cả Anh lẫn Mỹ đều đã vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022 một khi Qatar bị FIFA chính thức tước quyền. Còn tại đại bản doanh của FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino đã đưa ra ý kiến đề nghị tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai dành cho tất cả các liên đoàn bóng đá quốc gia thành viên để chọn ra nước sẽ nhận quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm 2022./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên