Michel Platini chính thức tranh cử chức chủ tịch FIFA

Cập nhật: 29-07-2015 | 06:28:58

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini tuyên bố sẽ ra tranh cử chức chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử sắp tới.

Michel Platini tuyên bố sẽ ra tranh cử chức chủ tịch FIFA. Ảnh: Reuters

Theo Hãng thông tấn BBC, uy tín của chủ tịch FIFA Sepp Blatter hiện đang xuống rất thấp sau vụ bê bối tham nhũng khiến 7 quan chức FIFA bị bắt hồi cuối tháng 5 vừa qua. Chưa hết, ông Sepp Blatter còn tự làm mất mặt mình khi tuyên bố từ chức (bốn ngày sau khi đắc cử), rồi sau đó lại rút lại ý định, khiến FIFA vốn đã rối ren càng thêm hỗn loạn.

Trong khi đó, uy tín của ông Michel Platini đang lên rất cao vì những gì ông đã làm được cho bóng đá châu Âu kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2007. Ở cấp độ đội tuyển, ông giúp nhiều đội bóng có cơ hội được tranh tài tại VCK Euro bằng cách mở rộng giải đấu từ 16 lên thành 24 đội (2016). Chưa hết, đến năm 2020, giải đấu sẽ diễn ra trên 13 quốc gia, biến VCK Euro trở thành một ngày hội thật sự của bóng đá châu.

Ở cấp CLB, Michel Platini cũng đã thay đổi thể thức thi đấu tại Champions League, giúp những đội bóng nhỏ có nhiều cơ hội được dự vòng bảng, nhằm có thêm thu nhập. Ngoài ra, ông còn áp dụng luật công bằng tài chính, khiến những đội bóng giàu có không thể mạnh tay vung tiền mua các ngôi sao.

Trong cuộc họp bất thường của FIFA hôm 20-7 vừa qua, hầu hết các Liên đoàn bóng đá thành viên đã ủng hộ Michel Platini ra tranh cử chức chủ tịch FIFA với hi vọng ông sẽ vực dậy và làm trong sạch bộ máy FIFA. Và sau một tuần suy nghĩ, ông Platini quyết định ra tranh cử chức chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử sắp tới sau khi nhận được sự ủng hộ từ bốn Liên đoàn lớn gồm: LĐBĐ châu Âu (UEFA), LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribbe (CONCACAF) và đáng kể là LĐBĐ châu Á (AFC).

Chưa rõ ai sẽ ra tranh cử với ông Platini, bởi hạn chót để các ứng cử viên nộp hồ sơ ứng cử là ngày 26-10-2015. Tuy nhiên, theo nhận định của Hãng thông tấn BBC, với sự hậu thuẫn lớn từ các Liên đoàn bóng đá trên, ông Platini hoàn toàn có thể giành được 144 phiếu để chiến thắng ngay ở vòng bỏ phiếu đầu tiên. Cuộc bầu cử chủ tịch FIFA sẽ diễn ra vào ngày 26-2-2016.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên