Microsoft bắt tay Viettel, và tham vọng đưa VN thành hình mẫu công nghệ

Cập nhật: 02-10-2014 | 10:45:53

Ngày 1-10, Microsoft Việt Nam và tập đoàn Viettel đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ để cung cấp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) cho các bộ, ban, ngành, cơ quan Chính phủ của Việt Nam.

 

 

Viettel và Microsoft bắt tay để xây dựng Việt Nam thành hình mẫu công nghệ.

Theo thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ, Microsoft và Viettel sẽ hợp tác cung cấp hạ tầng cơ sở và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây cho các cơ quan, bộ ban ngành Chính phủ Việt Nam trên các nền tảng, như Hạ tầng như một dịch vụ (IaaS), Nền tảng như một dịch vụ (PaaS) tới phần quản lý dịch vụ đám mây - Phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

Cụ thể, trong thoả thuận hợp tác, Microsoft sẽ hợp tác với tập đoàn Viettel để có các tư vấn, phân tích, thiết kế và thực hiện, đặc biệt là về điện toán đám mây và các giải pháp an ninh nhất, phù hợp cho nhu cầu của các cơ quan thuộc Chính phủ.

“Theo kế hoạch của chúng tôi đến hết năm 2016 sẽ có hàng trăm ngàn cán bộ, nhân viên Chính phủ hưởng lợi từ chương trình hợp tác này. Sau đó Viettel và Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hạ tầng khác trên nền tảng điện toán đám mây theo nhu cầu thực tế từ các bộ, ban, ngành của Chính phủ”, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết.

Bên cạnh việc hợp tác triển khai các dịch vụ điện toán đám mây cho Chính phủ Việt Nam, Viettel và Microsoft cũng sẽ tiếp tục hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ trên nền tảng đám mây cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam. “Các sản phẩm, dịch vụ từ nền tảng điện toán đám mây do Viettel cung cấp sẽ có chất lượng tốt nhất với giá hợp lý”, ông Tống Viết Trung nói.

“Microsoft sẽ huy động các chuyên gia hàng đầu từ Singapore, Mỹ… tham gia chương trình hợp tác này và cam kết sẽ thực hiện thành công, đưa Việt Nam thành hình mẫu về CNTT - Truyền thông (ICT) của các quốc gia khác trên thế giới”, ông Brad Smith, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho rằng, điều khác biệt là ở chỗ trong khi các quốc gia thường chỉ có một hoặc một số bộ ngành ký kết với Microsoft thực hiện các ứng dụng điện toán đám mây thì ở Việt Nam, toàn bộ các bộ, ngành của Chính phủ sẽ ứng dụng điện toán đám mây. Đây là điều kiện rất tốt để đưa Việt Nam trở thành hình mẫu về ICT trên thế giới.

Theo Dân trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên