Microsoft có thể ngừng phát triển Internet Explorer

Cập nhật: 31-12-2014 | 08:56:23
Trình duyệt mới đi kèm hệ điều hành Windows 10 sẽ có tên mã Spartan và có thể cài thêm các tiện ích mở rộng tương tự Chrome hay Firefox.
w-6823-1419912326.jpg

Windows 10 sẽ thống nhất về nền tảng và các kho ứng dụng. 

Microsoft đang có kế hoạch phát triển một trình duyệt với nền tảng hoàn toàn mới trong Windows 10. Quan trọng hơn, ứng dụng này sẽ không còn nằm trong loạt sản phẩm mang thương hiệu Internet Explorer, theo ZDnet.

Trình duyệt mới có tên mã là Spartan, ưu điểm nổi bật là hỗ trợ các tiện ích mở rộng như Google Chrome hay Mozilla Firefox nhưng sử dụng engine Chakra JavaScript của Microsoft. Windows 10 dự kiến ​​tới tay người dùng vào năm 2015 bao gồm cả trình duyệt tên mã Spartan và Internet Explorer 11 giúp người dùng có sự chuyển đổi dần từ thế hệ cũ sang thế hệ mới. 

Internet Explorer đang chiếm khoảng 59 % thị phần trình duyệt máy tính để bàn trên toàn thế giới vào tháng 10 so với 20,57 % của Chrome và 13,26 % của Firefox, theo dữ liệu từ NetMarketShare.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên