Microsoft công bố 6 phiên bản của Windows 10

Cập nhật: 15-05-2015 | 08:14:24
Hãng phần mềm Mỹ sẽ đổi tên bản dành cho điện thoại di động là Windows 10 Mobile để tránh nhầm lẫn cũng như chia nhỏ 4 phiên bản cho máy tính. 
win10-2353-1431567517.jpg

Windows 10 có 6 phiên bản. 

Dù từng có chiến lược đặt tên chung hệ điều hành Windows 10 trên các nền tảng, Microsoft hôm nay vẫn phải chia nhỏ các phiên bản để dễ dàng nhận biết và phù hợp với từng đối tượng người dùng. Đáng chú ý nhất là bản chạy trên điện thoại di động và máy tính bảng nhỏ sẽ có tên gọi là Windows 10 Mobile. Đây là cái tên gợi nhớ tới hệ điều hành Windows Mobile từng làm mưa gió trên thị trường cách đây một thập kỷ. 

Với các phiên bản dành cho máy tính truyền thống, các tên gọi không có nhiều sự khác biệt. Đầu tiên là Windows 10 Home dành cho người dùng cơ bản với những gói tùy chọn trung bình. Tiếp đến là Windows 10 Pro dành cho khách hàng doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn, phiên bản sẽ mang tên là Windows 10 Enterprise. 

Trên điện thoại, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản cho doanh nghiệp, tập đoàn lớn là Windows 10 Mobile Enterprise. 

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Windows 10 Education, dựa trên các tính năng của bản Enterprise nhưng được điều chỉnh thích hợp cho nhu cầu sử dụng trong trường học. Đây là nỗ lực của Microsoft nhằm cải thiện vai trò của Windows trong giáo dục, mảng phát triển mà gần đây Apple cũng đang muốn "dọn đường" cho iPad.

Windows 10 sẽ phát hành ít tháng tới tại 190 quốc gia và vùng lãnh thỗ đi kèm là 111 ngôn ngữ. Giống như các thông báo trước đó, Windows 10 Home, Windows 10 Pro và Windows 10 Mobile sẽ được cung cấp miễn phí cho các thiết bị đã chạy Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên