Microsoft tiết lộ thời điểm trình làng Windows Phone 7

Cập nhật: 05-10-2010 | 00:00:00

Theo thông báo được đăng trên website của Microsoft, công ty sẽ ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho điện thoại di động, Windows Phone 7 tại New York vào ngày 11-10 tới.

 

Theo nội dung trên giấy mời của Microsoft về sự kiện này, hệ điều hành sẽ được tiết lộ vào lúc 3h chiều (giờ New York) ngày thứ 2 (11-10) tới tại trung tâm công nghệ của Microsoft ở New York.

 

 Hệ điều hành Windows Phone 7 là nỗ lực lớn của Microsoft nhằm lấy lại thị phần của mình trong lĩnh vực điện thoại di động. Vì trong vài năm qua, thị phần của hãng đã bị các đối thủ như iPhone của Apple, BlackBerry của RIM và Android của Google chiếm bớt.

 

Tuy nhiên, còn có nhiều câu hỏi về nền tảng smartphone mới này vẫn chưa được trả lời. Chẳng hạn như hãng Viễn thông hay nhà sản xuất nào hỗ trợ sản phẩm này khi chào đời, bao nhiêu thiết bị cài Windows Phone 7 sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay,…

Nhưng trước đây không lâu có tin đồn cho rằng, các thiết bị cài Windows Phone 7 sẽ chỉ hoạt động trên mạng GSM khi ra mắt. Các công nghệ mạng CDMA sẽ chỉ được tích hợp trên các thiết bị Windows Phone 7 vào năm 2011.

 

Còn gần đây, tờ Wall Street Journal cho biết, hãng Viễn thông AT&T (Mỹ) sẽ là nhà cung cấp độc quyền Phone 7 khi chúng chào đời. Tuy nhiên, Microsoft có vẻ như đã dội gáo nước lạnh vào những tin đồn đó khi trong giấy mời báo chí của hãng cho biết, các phóng viên tham dự sẽ được thấy sự trình diễn độc quyền của các thiết bị Windows Phone 7 hoạt động trên mạng T-Mobile.

 

Bên cạnh đó, còn một sự kiện sắp xảy ra cũng rất đáng quan tâm là cuộc họp báo vào chiều thứ 5 (7/10) ở Đài Bắc. Nhà sản xuất smartphone Đài Loan –HTC tổ chức sự kiện này nhưng vẫm chưa tiết lộ về nội dung của sự kiện. HTC là một đối tác lâu năm của Microsoft, làm việc tích cực trên hệ điều hành Windows Mobile khi những nhà sản xuất smartphone khác lảng tránh hệ điều hành này.

 

Tuy nhiên, cách đây 1 năm hãng này cũng đã tung ra thị trường smartphone đầu tiên –G1, hoạt động trên hệ điều hành Android của Google. Phát ngôn viên của HTC đã từ chối bình luận về vụ họp báo này nhưng nhiều giả thuyết cho rằng, cuộc họp báo này sẽ liên quan tới Windows Phone 7.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên