Microsoft từng bước khai tử Windows 7 và Windows 8.1

Cập nhật: 08-11-2016 | 15:29:41
Công ty phần mềm Mỹ đã dừng bán Windows 8.1 và 7 cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), động thái đặt dấu chấm hết cho hai hệ điều hành.

Hai năm trước, Microsoft đã ngừng bán Windows 7 phiên bản Home Basic, Home Premium và Ultimate. Bây giờ, hãng tiếp tục dừng cung cấp Windows 7 Professional và Windows 8.1 tới các OEM như Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... Như vậy, sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của những thương hiệu này bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7.

microsoft-tung-buoc-khai-tu-windows-7-va-windows-81

Microsoft ngừng bán Windows 7 và 8 cho các nhà sản xuất thiết bị gốc.

Thông tin được Microsoft đưa ra không quá bất ngờ với giới công nghệ, bởi năm 2015 công ty đã ngừng hỗ trợ chính với Windows 7, nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ mở rộng đến năm 2020. Còn với Windows 8 và 8.1, gã phần mềm khổng lồ sẽ kết thúc hỗ trợ chính vào năm 2018 và hoàn tất hỗ trợ mở rộng vào năm 2023.

Ra mắt lần đầu năm 2009, Windows 7 đã đạt doanh số bán hàng mạnh mẽ trong suốt bảy năm, còn với Windows 8 hay 8.1 chỉ kéo dài bốn năm. Điều này phần nào phản ánh sức hấp dẫn của các phiên bản hệ điều hành với người dùng.

Động thái ngừng bán hệ điều hành cũ của Microsoft nhằm thúc đẩy khách hàng chuyển sang Windows 10. Tuy nhiên, sức tăng trưởng của hệ điều hành mới nhất bị giảm kể từ khi công ty dừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và Windows 8 lên Windows 10.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên