Miền Bắc rét đậm trong dịp Giáng sinh

Cập nhật: 21-12-2011 | 00:00:00

Đợt không khí lạnh mạnh đang tràn xuống miền Bắc sẽ khiến nhiều địa phương rét đậm trong những ngày tới. Tại Hà Nội, đêm Giáng sinh có thể rét 9 độ C.

Theo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc. Đêm nay (21-12) và sáng mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ miền Bắc, sau đó tới miền Trung.

 Phố phường Hà Nội đã trang hoàng lộng lẫy để đón Noel. 

Trong khi gió đông bắc vẫn đang phủ thời tiết lạnh giá từ miền Bắc cho tới miền Trung thì khoảng đêm 23-12, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh. Vì thế trong các ngày 24-25.12, nhiều khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ sẽ rét đậm, vùng núi rét hại.

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất ở miền Bắc dịp Noel dao động 6-8 độ C (vùng núi cao dưới 5 độ C), cao nhất 15-18 độ C. Tại Hà Nội chỉ khoảng 9-18 độ C. Trời rét đậm song toàn miền Bắc gần như không mưa trong dịp lễ này.

Trong khi đó, Bắc Trung bộ cũng trải qua dịp Giáng sinh với nhiệt độ rất thấp 10-19 độ C. Trời mưa nhỏ khiến dịp lễ càng trở nên rét mướt.

Không khí lạnh mạnh lan tận vào Trung bộ khiến trời mưa to, nhiệt độ có thể xuống 13 độ C. TP.HCM và các tỉnh Nam bộ tuy ngày nắng nhưng nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 20-22 độ C khi về đêm và sáng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên