Miền Trung: Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền tránh bão số 7

Cập nhật: 02-10-2012 | 00:00:00

Tỉnh Quảng Trị còn 18 phương tiện với 114 thuyền viên đang hoạt động trên biển.

>> Bão số 7 có khả năng mạnh thêm

Đến chiều 2-10, các tỉnh, thành phố ven biển miền Trung từ Quảng Bình đến Khánh Hòa vẫn còn hàng trăm phương tiện đang đánh bắt trên biển. Hầu hết ngư dân đã nhận được thông tin, vị trí hướng di chuyển của bão và đang trên đường đưa phương tiện vào bờ tránh bão.

  Neo đậu tàu thuyền. Tỉnh Quảng Trị còn 18 phương tiện với 114 thuyền viên đang hoạt động trên biển. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Trị thường xuyên giữ liên lạc và  hướng dẫn ngư dân đưa tàu thuyền vào bờ tránh bão số 7.

Ông Hoàng Đình Liên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chiều nay, theo liên lạc còn 4 tàu đang đánh bắt ở Đà Nẵng dự kiến sẽ về Quảng Trị. Chúng tôi tiếp tục giữ liên lạc và theo dõi cơn bão đang diễn biến phức tạp thông báo cho bà con”.

Tại khu neo trú âu thuyền Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng, hàng trăm phương tiện đã vào neo đậu tránh bão. Ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bố trí sắp xếp cho các phương tiện vào nơi  an toàn.

Chủ động đối phó với bão số 7, Bộ đội Biên phòng các tỉnh thành phố khu vực miền Trung tiếp tục giữ liên lạc với các phương tiện đang hoạt động trên biển; Đồng thời hướng dẫn ngư dân đưa phương tiện vào bờ hoặc ra khỏi vùng nguy hiểm. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh yêu cầu các địa phương và Công ty khai thác công trình thủy lợi kiểm tra, rà soát lại tất cả hồ chứa, đập thủy lợi, khẩn trương gia cố đảm bảo an toàn xả lũ; giúp bà con nông dân  thu hoạch nhanh lúa hè thu đã chín để tránh thiệt hại.

Ông Phan Xuân Hải, Chi cục Trưởng, Chi cục Phòng chống lụt bão và Quản lý đê điều tỉnh Bình Định cho biết: “Sở Nông nghiệp và UBND tỉnh đang chỉ đạo các địa phương khẩn trương chỗ nào lúa chín thì thu hoạch… Hiện nay, các hồ chứa thì nước đang cạn nhưng cũng đang quan tâm kiểm tra tu sửa các cửa cống để một mặt sẵn sàng xả lũ, mặt khác chủ động tích nước phục vụ sản xuất vụ tới”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên