Miền Trung từng bước khắc phục hậu quả mưa lũ

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Đến hết ngày 8/11, mưa đã ngớt ở một số tỉnh miền Trung nhưng lũ từ thượng nguồn dồn dập đổ về làm ngập sâu nhiều khu dân cư. Đến chiều nước tràn qua quốc lộ 1A tại các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng.

  Lũ tràn qua quốc lộ 1A giữa đoạn ranh giới giữa xã Điện Thắng Bắc và xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam, trong những ngày qua do mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bị ngập. Từ ngày 5/11 đến ngày 8/11 mưa lũ đã làm chết và mất tích 18 người; riêng ngày 8/11, trên địa bàn tỉnh có 8 người chết và mất tích do nước lũ cuốn trôi. Mưa lũ cũng đã làm khoảng 73.000 nhà dân bị ngập nước. Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết:

Trong khi đó, tại tỉnh Bình Định, đến ngày 8/11, mưa lũ đã làm 2 người chết; 108 nhà căn nhà bị ngập; 36,5 ha ruộng bị sa bồi; 1.294 ha lua bị đổ ngã ; 37.600 m 3 đê điều, kênh mương bị sạt lở.

Ngày 8/11 là ngày thứ hai học sinh trên địa bàn Thừa Thiên-Huế phải nghỉ học. Nhiều cơ quan cũng nghỉ làm việc. Trước tình hình này, ông Lê Trường Lưu - Phó CT UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo:

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Chính, Trưởng phòng điều hành vận tải đường sắt Đà Nẵng (Trung tâm điều hành đường sắt Việt Nam) cho biết toàn bộ tuyến đường bắc Bắc Nam đã thông tuyến sau gần 1 ngày bị gián đoạn do mưa lũ.

Theo VOH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên