Minh Châu dính thẻ đỏ, tuyển VN gục ngã tại Bangkok 

Cập nhật: 24-05-2015 | 19:42:32

Tối 24-5, tiền vệ Nguyễn Minh Châu nhận thẻ đỏ ở phút 73, khiến tuyển Việt Nam thất bại 0-1 trước Thái Lan trên sân Rajamangala (Bangkok) trong trận ra quân tại bảng F vòng loại World Cup 2018.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiên hẳn về phía Thái Lan. Trận này, Việt Nam chơi phòng ngự phản công nhưng do giữ cự li đội hình không tốt nên đã nhiều lần tạo cơ hội cho các chân sút Thái Lan thoát xuống đối mặt với thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Ngay trong hiệp 1, Thái Lan có bảy cơ hội nhưng do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo nên Tháii Lan đã không có bàn thắng.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Vĩnh Lợi. Cả trận, Vĩnh Lợi không chỉ ra vào hợp lý mà còn tỏa sáng với ít nhất năm pha cứu thua cho Việt Nam, trong đó có hai tình huống đối mặt với tiền đạo Ekkachai Samre.
Tình huống nguy hiểm nhất của Việt Nam là pha phản công nhanh ở phút 53. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Lê Công Vinh lại không vượt qua được thủ môn Hathairatanakul trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Việt Nam.
Trong 17 phút cuối, Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Minh Châu nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Sarach Yooyen.

Mất người, Việt Nam để lộ ra nhiều khoảng trống ở trung lộ và đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 81 sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ cự li 20m của tiền vệ Pokklaw A Nan.
Trận đấu tiếp theo của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 là trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 3-9.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Thái Lan.
NGUY HIỂM! Phút 90+1, từ pha phản công bên cánh trái, Adisak thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Vĩnh Lợi.
Phút 85, những phút vừa qua ưu thế vẫn thuộc về Thái Lan nhưng hàng phòng ngự Việt Nam vẫn đang thi đấu rất tập trung, khiến các chân sút đội chủ nhà chưa thể áp sát khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Thái Lan. Phút 81, tiền vệ Pokklaw A Nan tung cú dứt điểm từ cự li 20m đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Vĩnh Lợi, mở tỉ số cho Thái Lan.
NGUY HIỂM! Phút 78, thủ môn Tô Vĩnh Lợi tỏa sáng với pha bay người đẩy bóng vọt xà sau cú đánh đầu từ cự li gần của tiền đạo Adisak.
THAY NGƯỜI! Phút 76, Thái Lan thay người với tiền đạo Adisak vào thay Koravit.
THẺ ĐỎ! Phút 73, tiền vệ Minh Châu nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.
Phút 68, Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải nhưng pha treo bóng của Huy Toàn đã không vượt qua được các trung vệ Thái Lan.

Một pha uy hiếp khung thành thủ môn Vĩnh Lợi của Samre - Ảnh: N.K

THAY NGƯỜI! Phút 65, Thái Lan thay người đầu tiên với Sarawut Masuk vào thay cho Ekkachai Samre.
NGUY HIỂM! Phút 62, Việt Nam có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Mai Tiến Thành chọc khe cho Công Vinh bứt tốc độ thoát xuống nhưng một lần nữa thủ môn Hathairatanakul đã băng ra rất nhanh và phá bóng ngay trước mũi giày của Công Vinh.
THAY NGƯỜI! Phút 60, Việt Nam thay người thứ ba với Mạc Hồng Quân vào thế chỗ Hải Anh.
THAY NGƯỜI! Phút 57, Việt Nam thay người bắt buộc với Mai Tiến Thành vào thay Đinh Tiến Thành bị chấn thương.
Phút 55, Đinh Tiến Thành bị chấn thương nặng và trọng tài đã cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Tiến Thành.
NGUY HIỂM! Phút 53, Việt Nam có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, thủ môn Hathairatanakul đã băng ra rất nhanh và phá bóng ngay trong chân của Công Vinh.
THẺ VÀNG! Phút 50, tiền vệ Minh Châu nhận thẻ vàng vì đẩy ngã cầu thủ Thái Lan.
NGUY HIỂM! Phút 47, từ pha lên bóng bên cánh trái, Dechmitr thoát xuống vượt qua Tiến Thành rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp, nhưng bóng đi chệch cột dọc.
THAY NGƯỜI! Phút 46, Việt Nam thay người đầu tiên với Đinh Tiến Thành vào thay Nguyễn Huy Cường bị chấn thương.
Hiệp 2 trận Thái Lan - Việt Nam đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Thái Lan - Việt Nam kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Phút 45, hàng phòng ngự Việt Nam lại mắc sai lầm trong khâu bẫy việt vị, tạo cơ hội cho Dechmitr thoát xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Dechmitr lại không dứt điểm mà chuyền ngược lại cho đồng đội, tạo cơ hội cho các hậu vệ Việt Nam lui về cản phá.

NGUY HIỂM! Phút 40, thủ môn Vĩnh Lợi lại tỏa sáng với pha băng ra chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của tiền vệ Samre.
NGUY HIỂM! Phút 39, thủ môn Vĩnh Lợi lại chơi xuất sắc với pha cản phá thành công cú dứt điểm ngay mép vòng cấm của Dechmitr.
Phút 38, hậu vệ Huy Cường đã có pha băng ra chính xác, chặn đứng một pha tấn công nguy hiểm của Thái Lan.

Phút 33, hậu vệ Bunmathan thực hiện pha đá phạt từ bên cánh phải, đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.
THẺ VÀNG! Phút 31, hậu vệ Huy Cường nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Samre.
THẺ VÀNG! Phút 29, tiền vệ Yooyen nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Huy Toàn.
NGUY HIỂM! Phút 22, hàng phòng ngự Việt Nam lại mắc lỗi trong khâu kèm người, tạo cơ hội cho Samre băng lên tung cú dứt điểm từ cự li gần. Nhưng lần này thủ môn Vĩnh Lợi đã chơi xuất sắc với pha ngã người đẩy bóng cứu thua cho Việt Nam.

NGUY HIỂM! Phút 17, từ đường căng ngang bên cánh phải, Dechmitr ập vào tung cú dứt điểm từ cự li chừng 12m. May cho Việt Nam pha dứt điểm của Dechmitr đã đi ngay vào vị trí thủ môn Vĩnh Lợi đã chọn sẵn.

NGUY HIỂM! Phút 15, trung vệ Quế Ngọc Hải lăn xả chặn được cú dứt điểm trong vòng cấm của Samre. Nếu không có pha lăn xả của Ngọc Hải, khung thành thủ môn Vĩnh Lợi đã gặp nguy hiểm.

THẺ VÀNG! Phút 11, trụng vệ Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng vì phản ứng quyết định của trọng tài.

NGUY HIỂM! Phút 7, hàng phòng ngự Việt Nam bẫy việt vị không thành công, tạo cơ hội cho Chanathip cho thoát xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng sau đó các hậu vệ Việt Nam đã kịp lui về và chặn đứng đường căng ngang của Chanathip, cứu cho khung thành thủ môn Vĩnh Lợi thoát khỏi một tình huống nguy hiểm.
Phút 6, những phút vừa qua các cầu thủ Việt Nam liên tục phạm lỗi để ngăn chặn những pha lên bóng của Thái Lan.
Phút 3, Việt Nam có pha tấn công khá hay bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang của Huy Toàn lại khống tốt và dễ dàng bị hậu vệ Thái Lan cản phá.

Trận Thái Lan - Việt Nam trên sân Rajamangala đã bắt đầu.

Hiệp 1, Việt Nam là đội giao bóng trước.
Phóng viên Nguyên Khôi của Tuổi Trẻ đang có mặt tại sân Rajamangala cho biết, trên sân hiện nay có khoảng 200 CĐVVN. Fan Việt Nam vẫy cờ, thổi kèn... tạo nên không khí sôi động trên khán đài.
Các CĐV của đội chủ nhà Thái Lan cũng bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh cổ vũ "sung sức" của CĐV VN. Trong khi đó, CĐV Thái Lan đang lấp đầy sân. Được biết, sân Rajamangala có sức chứa gần 65.000 người.

Đội tuyển Thái Lan đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu này. Vài nguồn tin dẫn lời HLV Kiatisak tuyên bố ông sẽ từ chức nếu tuyển Thái Lan thua VN.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Thái Lan: Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm, Namwiset, Chanathip, Dechmitr, Yooyen, Thawikan, Samre, Dangda.
Việt Nam: Vĩnh Lợi, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Minh Châu, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Khánh Lâm, Công Vinh, Hải Anh.

Theo TTO, Vnexpress

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên